Các trường chủ động chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

09:47, 18/10/2021 [GMT+7]

Dịch bệnh covid – 19 trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát, để học sinh có thể trở lại lớp học trực tiếp một cách an toàn nhất khi có quyết định của các ngành chức năng, nhiều ngày qua, tại các trường học công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị phòng, chống dịch được các trường tích cực triển khai, bên cạnh đó giáo viên cũng thường xuyên liên hệ nắm thông tin học sinh trong thời gian nghỉ phòng dịch nhằm đảm bảo an tâm cho học sinh khi tới trường.

Các trường chủ động chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
Các trường chủ động chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

 

Tại trường THCS Trần Phú, huyện Sông Hinh, để chuẩn bị đón hơn 770 em học sinh ở 04 khối lớp trở lại trường khi có sự cho phép của các cấp chính quyền, những ngày vừa qua, luân phiên các nhóm cán bộ, giáo viên đã tiến hành dọn vệ sinh, sắp xếp trang bị thêm các dụng cụ đo thân nhiệt, sát khuẩn. Bên cạnh đó lãnh đạo nhà trường cũng đã chủ động trong việc sắp xếp thời khóa biểu, chia lớp thành các nhóm nhỏ để sẵn sàng đón các em đến học trực tiếp tại trường.

Tại các địa phương khác, bên cạnh việc triển khai giảng dạy online, để chuẩn bị đón học sinh đến học trực tiếp các trường đều có những kịch bản phù hợp tạo sự an tâm cho phụ huynh và học sinh. Hầu hết các trường đều có phòng cách ly nằm cách biệt với các phòng học, phòng chuyên môn khác. Ở trường Tiểu học Âu Cơ, Tp Tuy Hòa, bên cạnh trang bị đầy đủ dụng cụ sát khuẩn, thùng rác có nắp đậy, nhà trường bố trí phòng cách ly cách xa khu vực học tập của học sinh. Kế hoạch chia lớp học thành nhiều nhóm, học nhiều ca cũng được nhà trường tính toán kỹ càng.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sở GD&ĐT yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc 5K. Giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 thì mới được bố trí dạy học trực tiếp. Ngành giáo dục tỉnh cũng khuyến cáo các địa phương cần cảnh giác cao độ về nguy cơ dịch Covid – 19 có thể bùng phát trở lại. Đề cao tránh nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành giáo dục, Sở Y tế và chính quyền địa phương.

Trước khi đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng đã chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục phải hoàn thành tốt việc khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, bàn ghế, thiết bị dạy học, phòng làm việc và tất cả các công trình phụ trợ của nhà trường, nhất là các cơ sở giáo dục sử dụng làm khu cách ly y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh. Công tác tuyên truyền, tập huấn cho học sinh, cán bộ, giáo viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh, đồng thời xây dựng phương án xử lý trường hợp học sinh, giáo viên, nhân viên có triệu chứng sốt, ho, khó thở đến thời điểm này cũng được các cơ sở giáo dục hết sức chú trọng.

Lê Hùng – Ngọc Hiền – Văn Thùy