Vaccine hiệu quả nhất là ý thức phòng bệnh của mỗi người dân

12:16, 02/08/2021 [GMT+7]

.
 

Trước nguy cơ dịch bệnh Covid -19 có thể xâm nhập cộng đồng ở bất cứ đâu và thời điểm nào, một lần nữa cần nhắc lại: ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân là nghiêm túc, tự giác thực hiện các quy định, các biện pháp phòng dịch đã được đề ra. Đó chính là thứ “vắc-xin” hữu hiệu nhất để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiều ngày qua, cán bộ làm công tác tuyên truyền sử dụng xe máy rong ruổi khắp mọi ngõ phố trên địa bàn Tp. Tuy Hòa để chuyển đến người dân những thông tin về phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Hình thức tuyên truyền lưu động này không mới, nhưng lâu nay nó gần như bị lãng quên. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, thì hình thức truyền thanh này đã khẳng định được tỉnh ưu việt, bởi tính kịp thời, linh động.

Tiếp nhận thông tin qua loa di động, vợ chồng Anh Dương Đức và chị Trần Thị Quyền, Phường Phú Đông, TP Tuy Hòa đã tự cách ly tại nhà đã 1 tuần nay. Ý thức được dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp tại Phú Yên nên từ khi vợ chồng anh trở về từ tỉnh Lâm Đồng, anh đã tự giác đến ngay trạm Y tế để khai báo và thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà.

Đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền người dân tự giác chấp hành nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng là công việc thường xuyên của các thành viên trong tổ phòng chống Covid cộng đồng của khu phố 1, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa. Những ngày giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, họ càng nỗ lực đưa thông tin đến người dân để phòng chống dịch, vì thời gian giãn cách được xem là “thời gian vàng”. Đồng thời, các tổ phòng chống Covid cộng đồng còn hướng dẫn người dân tránh kỳ thị đối với các trường hợp trong diện cách ly, cùng nhau đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày qua, TP Tuy Hòa liên tiếp xuất hiện nhiều ca dương tính trong cộng đồng, nhiều điểm dịch mới có nguy cơ bùng phát mạnh. Để khoanh vùng dập dịch sớm nhất có thể, UBND TP Tuy Hòa đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó việc lấy mẫu trong cộng đồng tại các vùng nguy cơ để truy vết F0 được xem là khâu quan trọng. Hơn lúc nào hết, ý thức của mọi người dân lúc này là một pháo đài vững chắc để TP Tuy Hòa có thể dập dịch sớm nhất.

Mọi nỗ lực của cơ quan chức năng và cả hệ thống chính trị chỉ mang lại hiệu quả khi mỗi người dân thực sự đồng lòng, quyết tâm, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Và chỉ có “vaccine ý thức” là loại vaccine hữu hiệu nhất giúp chúng ta sớm đẩy lùi dịch bệnh.


Thụy Yên – Đắc Lâm