TP Tuy Hòa vận động thu mua toàn bộ nông sản của bà con nông dân đến kỳ thu hoạch

17:53, 11/08/2021 [GMT+7]

 

TP Tuy Hòa vận động thu mua toàn bộ nông sản của bà con nông dân đến kỳ thu hoạch
TP Tuy Hòa vận động thu mua toàn bộ nông sản của bà con nông dân đến kỳ thu hoạch

 

Tình hình dịch bệnh Covid -19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Phú Yên, nhất là TP Tuy Hòa khi địa phương này liên tiếp ghi nhận nhiều ca nhiễm mới. Trong khi đó, nông sản của bà con nông dân đến kỳ thu hoạch không thể tiêu thụ. Trước tình hình này, UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo, các cơ quan chức năng TP Tuy Hòa đang chung tay, giúp sức thu mua toàn bộ nông sản trên địa bàn để bà con yên tâm, cùng chính quyền triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa hiện còn hàng trăm tấn rau xanh đang đến kỳ thu hoạch, tuy nhiên, tại địa phương này lại đang xuất hiện ổ dịch Covid-19 với hàng chục ca mắc. Những ngày qua, nhiều hộ trồng rau ở xã Bình Ngọc đã đứng ngồi không yên, trông chờ thương lái thu mua rau.

Với mục tiêu là không để nông sản của nông dân bị hư hỏng đến mức phải vứt bỏ, sáng ngày 10/8, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục kết nối Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn chi nhánh Phú Yên thu mua 2 tấn rau xanh và 2 tấn đu đủ của bà con xã Bình Ngọc và xã An Phú để bà con yên tâm ở tại nhà trong thời gian toàn tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Số nông sản sau khi đã thu mua sẽ được 2 đơn vị tặng lại cho UBND TP Tuy Hòa để phân bổ cho người dân ở các khu vực phong tỏa.

Sáng ngày 10/8, UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo các hội, đoàn thể trích kinh phí thu mua hết toàn bộ nông sản của bà con trong thời gian sớm nhất. Đồng thời vận động bà con nông dân ở yên tại nhà không tái sản xuất, để thuận lợi cho việc truy vết hết F1, F2 trong thời gian giãn cách xã hội.

Một trong những nguyên nhân khiến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Tp. Tuy Hòa diễn biến phức tạp là do vẫn còn một bộ phận người dân lơ là trong công tác phòng chống dịch, chưa chấp hành các quy định về giãn cách, còn ra đường nhiều trong các trường hợp không thật sự cần thiết. Việc triển khai chính sách thu mua toàn bộ nông sản của bà con nông dân của chính quyền Tp. Tuy Hòa vừa mang ý nghĩa nhân văn, đảm bảo an sinh cho người dân, vừa góp phần quan trọng vào công tác phòng tác phòng, chống dịch tại địa phương trong thời điểm hiện nay.

Thụy Yên – Đắc Lâm