Phú Yên: Tổ chức tiêm Vaccine cho người có công với cách mạng

10:45, 19/08/2021 [GMT+7]

Sở Y tế tỉnh Phú Yên vừa hoàn thành việc tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho đối tượng thương, bệnh binh người có công với cách mạng. Đây là nhóm đối tượng cao tuổi, thường có tiền sử về bệnh nền, vì vậy công tác khám sàng lọc và theo dõi sau khi tiêm vaccine COVID-19 được chú trọng thực hiện. Kết thúc đợt tiêm, sức khỏe của tất cả những người tham gia tiêm vaccine được đảm bảo an toàn.

Phú Yên: Tổ chức tiêm Vaccine cho người có công với cách mạng
Phú Yên: Tổ chức tiêm Vaccine cho người có công với cách mạng

 

 

Tại Bệnh viện Công an tỉnh có 4 bàn tiêm được thiết lập. Mỗi bàn tiêm không quá 200 người/ngày. Trong đợt này, Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên phụ trách tiêm vaccine cho 2.500 người có công với cách mạng, gồm: thương binh, bệnh binh, người đang hưởng phụ cấp ưu đãi có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Tuy Hòa. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã còn lại phụ trách công tác tiêm chủng cho người có công với cách mạng trên địa bàn.

Bác sỹ Nông Văn Công, Bệnh viện Công an tỉnh là một trong những người trực tiếp tham gia theo dõi sức khỏe, xử lý tình huống của từng trường hợp tiêm vaccine COVID-19 và đưa ra hướng xử lý phù hợp để các đối tượng trên có cơ hội tiếp cận vaccine COVID -19 một cách hiệu quả nhất.

Để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, khu vực tiêm chủng được bố trí rộng rãi. Người đi tiêm vaccine được hẹn lịch theo thời gian. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên của Công an tỉnh hướng dẫn thực hiện các thủ tục tiêm chủng, cài đặt ứng dụng Bluezone để cập nhật kết quả tiêm qua điện thoại thông minh. Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã tập huấn cho nhân viên y tế và tăng cường các bác sỹ trực cấp cứu, xử lý sốc phản vệ ngay tại điểm tiêm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, tính đến 17 giờ ngày 17/8/2021, toàn tỉnh đã tiêm được 21.559 mũi. Trong đó chỉ riêng đợt này, Phú Yên phân bổ 3.400 liều vaccine Moderna để tiêm cho đối tượng thương, bệnh binh và 2.000 liều tiêm cho các gia đình thương binh liệt sỹ.

Đặng Dự - Như Nguyện