Phú Yên đưa xe chuyên dụng vào phục vụ công tác tiêm chủng

09:57, 24/08/2021 [GMT+7]

Sáng 23/8, đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 bằng xe lưu động tại Bệnh xá Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đường Trường Chinh, TP Tuy Hòa. Cùng đi có đồng chí Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Đây là lần đầu tiên tỉnh Phú Yên đưa xe chuyên dụng vào phục vụ công tác tiêm chủng.

Phú Yên đưa xe chuyên dụng vào phục vụ công tác tiêm chủng
Phú Yên đưa xe chuyên dụng vào phục vụ công tác tiêm chủng

 

Tại điểm tiêm chủng, đồng chí Trần Hữu Thế đánh giá cao tinh thần khẩn trương và công tác chuẩn bị chu đáo, kịp thời của Sở Y tế và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho chiến dịch tiêm vaccine bằng xe lưu động. Điểm tiêm chủng đã bố trí giãn cách, thực hiện đúng theo quy định chuyên môn và các điều kiện đảm bảo an toàn tiêm chủng; thành lập tổ cấp cứu lưu động với đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, thuốc chống sốc, nhân lực, sẵn sàng xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, an toàn và hiệu quả.

Trong 2 ngày 23 và 24/8, xe tiêm chủng lưu động sẽ phục vụ công tác tiêm vác xin ngừa COVID-19 cho khoảng 1.000 người là đối tượng lái xe, doanh nghiệp vận tải, người lao động, công nhân, quản lý và kỹ sư tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh…

Ngoài ra, Sở Y tế còn có kế hoạch sử dụng xe chuyên dụng lưu động này để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng trên diện rộng tại các các công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở dịch vụ du lịch và những địa bàn có nguy cơ cao… Tận dụng tối đa công năng của xe chuyên dụng để vừa đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 tiến tới miễn dịch cộng đồng vừa đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu để truy vết f0 xây dựng, bảo vệ và phát triển ngày càng nhiều “ Vùng xanh” trên địa bàn tỉnh.

Tính đến 17 giờ ngày 21/8/2021, toàn tỉnh đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 111.484 người, chiếm tỉ lệ 18,09% so với dân số từ 18 tuổi trở lên. Trong đó, có 21.329 người tiêm đủ 02 mũi, chiếm tỷ lệ 3,46% so với dân số từ 18 tuổi trở lên./.

Như Nguyện