Nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Xuân Hải

10:59, 18/08/2021 [GMT+7]

 

 Nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Xuân Hải
Nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Xuân Hải

 

Là địa phương tiếp giáp với thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, lượng người, phương tiện lưu thông qua lại nhiều, xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu đang huy động tối đa nguồn lực sẵn có, cố gắng kiểm soát dịch COVID-19, không để lây lan trên địa bàn.

Chốt phòng, chống dịch COVID-19 số 2 của tỉnh Phú Yên trên quốc lộ 1D, đoạn đi qua địa bàn xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu. Lực lượng liên ngành luôn có mặt 24/24 giờ để làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện lưu thông qua lại, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Các loại phương tiện di chuyển vào địa bàn tỉnh Phú Yên qua quốc lộ 1D đều phải xuất trình giấy phép lưu hành, khai báo y tế bắt buộc, trừ các xe thuộc “Luồng xanh” được cấp giấy nhận diện có mã QR Code.

Cùng với việc triển khai chốt liên ngành phòng, chống dịch COVID-19, xiết chặt công tác kiểm tra, quản lý người, phương tiện ra vào địa bàn theo chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND thị xã Sông Cầu, tổ công tác liên ngành của xã Xuân Hải còn tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, đồng thời tới từng nhà, từng ngõ trong khu dân cư để tuyên truyền, nhắc nhở bà con nhân dân nâng cao hiểu biết về dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm thông điệp “5k”, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng.

Là một trong những địa phương được giao trọng trách canh gác cửa ngõ phòng chống dịch của tỉnh, xã Xuân Hải chủ động đề ra nhiều chủ trương, giải pháp kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch COVID-19; tập trung quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức, trách nhiệm của mọi người dân trong phòng, chống dịch COVID-19.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhưng với việc huy động tối đa nguồn lực sẵn có và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó y tế, công an, quân sự, BĐBP là lực lượng nòng cốt, xã Xuân Hải quyết tâm ngăn chặn hiệu quả dịch COVID-19.

Hồng Chiên