Những chiến sĩ "sao vuông" xung kích trên tuyến đầu chống dịch

12:03, 17/08/2021 [GMT+7]

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã huy động trên 1.000 lượt chiến sĩ dân quân, tự vệ tham gia cùng các lực lượng như bộ đội, công an, y tế tích cực phòng, chống dịch. Những chiến sĩ “sao vuông” ở Phú Yên luôn có mặt tại các điểm nóng, là một trong những lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống dịch.

Những chiến sĩ
Những chiến sĩ "sao vuông" xung kích trên tuyến đầu chống dịch

 

 

Từ nhiều tháng qua, trên các tuyến đường giao thông, các điểm cách ly tập trung, các khu vực phong tỏa hình ảnh các chiến sĩ dân quân không quản mưa nắng, ngày đêm sát cánh cùng các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh trở nên gần gũi, thân quen với mỗi người dân. Vai trò xung kích của các chiến sĩ sao vuông trong giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội được khẳng định, góp phần thực hiện tốt phương châm “Bốn tại chỗ” trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập từ các cửa ngõ ra vào địa bàn, thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng dân quân tại cơ sở phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, công an lên kế hoạch, phương án dự phòng; sẵn sàng xử lí các tình huống xảy ra. Tại các huyện, thành phố, thị xã có mật độ dân cư lớn, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo lực lượng dân quân phối hợp rà soát, nắm chắc tình hình địa bàn, nhất là các đối tượng đi làm ăn xa, lưu học sinh từ các vùng dịch trở về để tiến hành cách ly. Với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, lực lượng dân quân tại cơ sở đã phối hợp với ngành y tế, đoàn thanh niên, hội phụ nữ tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch đến từng người dân. Chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch tại cơ sở đã và đang được thực hiện rất chặt chẽ, hiệu quả.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính quyền địa phương, các đơn vị vũ trang trên địa bàn tỉnh đang huy động tối đa nhân lực, nguồn lực triển khai nhiệm vụ phòng, chống sự lây lan của dịch. Cùng với lực lượng chính quy, lực lượng dân quân các địa phương làm nhiệm vụ canh gác, tuần tra bảo đảm an ninh, an toàn và giúp đỡ nhân dân tại các điểm phong tỏa, cách ly. Sự có mặt kịp thời của các chiến sĩ “sao vuông”góp phần thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch hiện nay.

 Tấn Nghĩa

Nơi giành lại sự sống cho bệnh nhân Covid-19