Nghĩa cử đẹp giữa đại dịch Covid-19

12:30, 03/08/2021 [GMT+7]

 

Nghĩa cử đẹp giữa đại dịch Covid-19
Nghĩa cử đẹp giữa đại dịch Covid-19

 

Thực hiện Thông điệp “ai ở đâu, ở yên đó” nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, những ngày qua lượng người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về miền Trung bằng xe gắn máy dù đã giảm hơn các ngày trước, nhưng vẫn còn nhiều bà con lỡ hành trình sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vẫn tiếp tục hành trình trở về quê. Trong hành trình này, nhiều bà con đi qua Phú Yên không chỉ tiếp tục nhận được hỗ trợ thức ăn, nước uống để không ai bị đói, bị khát mà còn được tiếp sức chính bởi những điểm tiếp xăng 0 đồng.

Từng là thợ cắt tóc nhưng khi dịch Covid-19 bùng phát tại Phú Yên, anh Đoàn Trung ở thành phố Tuy Hòa đã dừng công việc của mình và chuyển sang hỗ trợ thức ăn cho tuyến đầu chống dịch. Và mấy hôm nay, giữa trưa nắng 370C, 2 vợ chồng anh có mặt ở đây trên quốc lộ 1, tuyến tránh qua Phú Yên, để tiếp sức những người đi xe máy từ các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên về các tỉnh miền Trung ngang qua Phú Yên. Chỉ một hành động nhỏ là hỗ trợ xăng nhưng đã tiếp sức cho hành trình dài trở về của nhiều gia đình quê miền Trung, càng thêm ấm lòng và thuận lợi hơn

Để có tiền hỗ trợ xăng 0 đồng cho người dân về quê, anh Ngô Văn Lành ở thành phố Tuy Hòa đã đem chiếc nhẫn của mình đi cầm. 10 triệu đồng có được khi cầm chiếc nhẫn, vợ chồng anh Lành dành cả vào việc mua xăng và chọn đứng trên Quốc lộ 1 qua địa bàn thành phố Tuy Hòa để làm điểm tiếp xăng cho mọi người... Từng chiếc xe máy dừng lại đều được đổ đầy xăng rồi lại tiếp tục hành trình trở quê về nhà.

Dù chẳng hề quen biết nhau, nhưng chính hành động như thế này đã tiếp thêm nguồn động viên tinh thần, sự sẻ chia với nhiều lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trước dịch bệnh Covid-19, chúng ta vẫn luôn nhìn thấy được những hình ảnh đẹp, đầy yêu thương nhau giữa người với người. Những nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ là “liều thuốc tinh thần” quý giá, động lực để chúng ta chiến thắng dịch bệnh.

Như Thùy, Quốc Hoàn

Vaccine hiệu quả nhất là ý thức phòng bệnh của mỗi người dân