Khai giảng năm học mới đúng ngày 5/9

09:47, 25/08/2021 [GMT+7]

Sáng ngày (24/8), Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị xem xét, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến với các điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó BT Tỉnh ủy, CT UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có PCT UBND tỉnh Đào Mỹ, lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Trong bối cảnh các địa phương trên địa bàn tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh vẫn nỗ lực chuẩn bị các phương án để khai giảng năm học mới đúng theo kế hoạch vào ngày 5/9 tới.

.
 

Năm học 2021 – 2022, toàn tỉnh dự kiến có hơn 196.000 học sinh với gần 6.600 lớp học ở các cấp học từ bậc mầm non đến Trung học phổ thông. Trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, việc chuẩn bị cho năm học mới gặp nhiều khó khăn.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, đến nay toàn tỉnh vẫn còn 107 trường học được các địa phương trưng dụng làm khu cách ly y tế, khu vực tiêm chủng vaccine COVID-19. Tại một số địa phương như huyện Tuy An, huyện Tây Hòa nếu trả lại cơ sở vật chất cho các trường chuẩn bị năm học mới địa phương sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bố trí điểm cách ly cũng như cách ly công dân trở về từ các tỉnh phía Nam.

Bên cạnh đó, theo Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Khắc Lễ: Hiện các trường công lập trên toàn tỉnh hiện còn thiếu hơn 1.270 giáo viên theo định mức và thừa cục bộ 251 giáo viên. Để chuẩn bị cho năm học mới trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Sở đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải xây dựng các phương án tổ chức dạy và học. Việc dạy và học phải có sự linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Hữu Thế khẳng định: Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đối với việc triển khai nhiệm vụ năm học mới. Tỉnh ưu tiên dành nguồn lực để các địa phương áp dụng hình thức học trực tuyến. Bên cạnh đó, hỗ trợ tối đa cho học sinh để các em thuận lợi trong việc học tập. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 nhưng việc khai giảng năm học mới sẽ diễn ra đúng vào ngày 5/9 bằng hình thức phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế cũng nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch COVID-19, các khoản đóng góp đầu năm của phụ huynh ngành Giáo dục và Đào tạo phải cân đối, hình thức, thời gian thu phải phù hợp. Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xem xét việc bố trí nguồn vốn cho Ngân hàng chính sách xã hội để cho vay hỗ trợ cho gia đình gặp khó khăn. Cùng với nỗ lực của chính quyền địa phương, rất cần sự chung tay của cộng đồng để tất cả học sinh đều được đến trường trong năm học mới.

Lê Hùng – Diệp Thạnh

Khai giảng năm học mới đúng ngày 5/9