CHUẨN BỊ CÁC ĐIỀU KIỆN KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI TẠI HUYỆN MIỀN NÚI SÔNG HINH

11:07, 27/08/2021 [GMT+7]

Để đảm bảo quyền lợi học tập của các em học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tại huyện miền núi Sông Hinh, chính quyền các địa phương và ngành giáo dục đang gấp rút triển khai, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Đặc biệt, tại 13 trường học đang được trưng dụng làm khu cách ly cộng đồng phòng, chống Covid-19, các địa phương đang gấp rút hoàn trả lại trong thời gian sớm nhất để nhà trường chuẩn bị cho năm học mới 2021 – 2022.

.
 

Khu cách ly cộng đồng phòng, chống Covid-19 trường Tiểu học và Trung học cơ sở Ea Bia, xã Ea Bia huyện Sông Hinh. Nhiều phòng, rộng rãi, không gian thoáng mát, khu cách ly cộng đồng đã góp phần tích cực vào việc ổn định tình hình dịch bệnh. Chuẩn bị cho năm học 2021-2022, dù khó khăn nhưng chính quyền địa phương đã thành lập các khu cách ly mới đồng thời bàn giao lại cơ sở cho ngành giáo dục

Ngay khi tiếp quản lại, Ban giám hiệu nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên, công nhân viên tiến hành rà soát, sửa chữa, bổ sung trang thiết bị dạy học, chỉnh trang phòng, lớp học. Bên cạnh đó, một tổ công tác khác được điều động về các buôn làng gặp gỡ học sinh và phụ huynh để thông tin, hướng dẫn chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ học tập, cũng như các biện pháp phòng, chống Covid-19 ở nhà cũng như ở trường.

Ea Bia là 1 trong 11 xã, thị trấn của huyện Sông Hinh sử dụng trường học làm khu cách ly cộng đồng. Với sự quan tâm của chính quyền địa phương cũng như ngành giáo dục, đến nay các trường học đã tiếp nhận lại đầy đủ, đảm bảo cơ sở vật chất, sẵn sàng đón các em học sinh vào năm học mới

Trong số 13.000 học sinh từ mẫu giáo đến phổ thông trung học, năm nay huyện miền núi Sông Hinh có đến 48% học sinh là người dân tộc thiểu số. Chủ động trong tổ chức triển khai các hoạt động giáo dục đầu năm không những giúp học sinh và gia đình phụ huynh yên tâm, mà qua đó còn góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng, chống Covid-19, vừa duy trì phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

Văn Thùy