Ấm lòng những bếp ăn thiện nguyện ở huyện miền núi

11:08, 12/08/2021 [GMT+7]

 

Ấm lòng những bếp ăn thiện nguyện ở huyện miền núi
Ấm lòng những bếp ăn thiện nguyện ở huyện miền núi

 

Những ngày qua, huyện Sơn Hòa tổ chức đón hàng trăm công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương. Họ được bố trí tại khu cách ly y tế cộng đồng ở các xã, thị trấn. Từ đây, nhiều bếp ăn thiện nguyện được thành lập để thực hiện công dân thực hiện cách ly và lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Từ khi đón công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về địa phương, ngày nào cũng vậy, Bếp ăn của đội hoạt động tình nguyện xã Suối Bạc luôn đỏ lửa. Biết được việc làm trên, nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt và các nhu yếu phẩm. Hằng ngày, các tình nguyện viên đảm nhiệm các nhiệm vụ đi chợ, nấu ăn. Tính đến nay đã có 238 suất cơm được mang đến cho các công dân tại khu cách ly y tế cộng đồng tại Trường Trung học cơ sở và Tiểu học Suối Bạc.

Tương tự, Bếp ăn tình nguyện xã Sơn Phước cũng chính thức nổi lửa vào ngày tiếp nhận công dân đầu tiên đến nay. Mỗi ngày bếp ăn này cung ứng hàng chục suất ăn trưa, chiều cho khu cách ly y tế cộng đồng của xã. Hàng ngày, các chị thuộc các hội đoàn thể địa phương cùng các cô giáo Trường mầm non Sơn Phước đều lên thực đơn cụ thể, thay đổi món hằng ngày. Các suất ăn đều bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Được biết từ ngày 27/7 đến nay, huyện Sơn Hòa đã tiếp nhận trên 400 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch. Các công dân này được bố trí tại khu cách ly y tế cộng đồng ở các xã, thị trấn 7 ngày, sau đó về tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày. Thấu hiểu và sẻ chia khó khăn với các công dân này, nhiều mô hình bếp ăn thiện nguyện được thành lập để nấu những món ăn thắm đượm nghĩa tình, lan toả những giá trị tốt đẹp trong cuộc chiến chống dịch.

Việc thành lập các Bếp ăn thiện nguyện ở nhiều địa phương trên địa bàn huyện Sơn Hòa trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã thể hiện sự sẻ chia, ý thức trách nhiệm với người dân gặp khó khăn, góp phần tiếp thêm sức mạnh cùng địa phương vượt qua đại dịch Covid-19.

Ngọc Tân