Lính Phòng hóa trên tuyến đầu dập dịch

12:46, 07/07/2021 [GMT+7]

 

Lính Phòng hóa trên tuyến đầu dập dịch
Lính Phòng hóa trên tuyến đầu dập dịch

 

Trước sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh, nhất là các vùng tâm dịch, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Quân khu 5 và Bộ CHQS tỉnh  Phú Yên  đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện chuyên dụng cơ động phối hợp với chính quyền địa phương xử lý tiêu độc khử khuẩn, sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. 

Những ngày qua, bộ đội phòng hóa thuộc Quân khu 5 và Bộ CHQS tỉnh Phú Yên tổ chức phun hóa chất, tiêu độc khử khuẩn trên diện rộng. Với 4 xe tiêu tẩy và hàng chục bình phun đeo vai, hàng ngày từ 7 giờ đến – 21 giờ đêm, 20 cán bộ, chiến sĩ đã phun khử khuẩn, làm sạch trên diện rộng bề mặt các tuyến đường và các khu dân cư, cơ quan, công sở, trường học, nhà hàng, quán ăn nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Ngoài các trục đường lớn, các hẻm nhỏ và những nơi các phương tiện, khí tài chuyên dụng không thể tiếp cận, bộ đội đã sử dụng máy phun thuốc đeo vai đến từng hộ dân để khử khuẩn, tiêu độc kỹ lưỡng.

Để khử khuẩn tối đa diện tích vỉa hè, lòng đường, các kíp xe 2 xe đặc chủng đã sử dụng hơn 600 kg hóa chất Cloramin B, cơ động, khử trùng gần 850.000m2, tại các tuyến đường, khu dân cư thành phố Tuy Hòa; TX Đồng Hòa; huyện Sơn Hòa và huyện Tuy An.

Hoạt động trong điều kiện thời tiết nắng nóng và phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng đối với lính phòng hóa, đây không chỉ là nhiệm vụ của người chiến sĩ mà chính là nhiệm vụ của công dân đối với cộng đồng. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nêu cao bản lĩnh Bộ đội Cụ Hồ các anh có mặt ở những nơi gian khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Tấn Nghĩa