Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định bất chấp ảnh hưởng dịch COVID -19

10:38, 13/07/2021 [GMT+7]


Ảnh hưởng dịch COVID -19, khiến cho việc cung ứng hàng hóa bị gián đoạn, thế nhưng bằng sự nỗ lực của cơ quan quản lý nhà nước, chủ động của doanh nghiệp và sự đổi mới, sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh để thích ứng với dịch, việc cung ứng hàng hóa cho nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân ổn định, ít có sự biến động về giá cả.

.
 

Cửa hàng Hiền Phùng, Phường 5, TP. Tuy Hòa những ngày này trở thành địa chỉ mua sắm đáng tin cậy của bà con nhân dân trên địa bàn và những khu vực lân cận. Nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, bột ngọt, bánh kéo…giá cả ổn định. Phong cách phục vụ chu đáo, đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế.

Trang face book Siêu thị Online Phú Yên, một trong số nhiều địa chỉ mua sắm đáng tin cậy của người dân thành phố Tuy Hòa nói riêng, tỉnh Phú Yên nói chung trong những ngày này. Sau 15 ngày được thành lập, đi vào hoạt động, có 75.000 cá nhân, đơn vị tham gia mua bán trực tuyến , với trên 10.000 bài được xét duyệt và đăng tải. Các sản phẩm được bán trên trang này chủ yếu là nhu yếu phẩm gồm: thịt, cá, rau, củ, quả, thức ăn hàng ngày…đáp ứng nhu cầu mua sắm, buôn bán của người dân tỉnh nhà trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Chủ sáng lập Trang face book Siêu thị Online Phú Yên, một người con Phú Yên, đứng ra hỗ trợ 100% chi phí hoạt động, quản lý nghiêm ngặt chất lượng, giá cả các sản phẩm.

Hiện các ngành chức năng tỉnh đang bám sát diễn biến thị trường, sẵn sàng phối hợp, điều phối các đơn vị, doanh nghiệp bình ổn thị trường, hệ thống phân phối đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, đầy đủ, liên tục đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống dịch bệnh. Tính đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Ngành Công Thương đã và đang cùng với các cấp, các ngành nỗ lực vừa phòng chống dịch vừa bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa phục vụ mọi nhu cầu của người dân trong mọi tình huống của dịch bệnh. Do đó, người dân không quá lo lắng dẫn đến việc tích trữ lương thực, thực phẩm không cần thiết, gây bất ổn thị trường.

Đặng Dự - Minh Trí