BĐBP Phú Yên tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại Cảng cá Phú Lạc

13:02, 09/07/2021 [GMT+7]

 

BĐBP Phú Yên tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại Cảng cá Phú Lạc
BĐBP Phú Yên tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại Cảng cá Phú Lạc

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo toàn đơn vị chủ động, khẩn trương phối hợp cùng chính quyền, ban, ngành địa phương trên địa bàn chủ động, quyết liệt ứng phó với dịch bệnh. Cảng Phú Lạc là địa điểm đang được tập trung các giải pháp phòng, chống dịch với quyết tâm cao, để bảo đảm cho ngư dân làm việc tại đây được an toàn.

Cảng cá Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam, TX. Đông Hòa là một trong những Cảng cá có nhiều tàu, thuyền trong tỉnh thường xuyên vào đây mua, bán hải sản; đầu mối phân phối hải sản đến các chợ trong toàn tỉnh và là nơi cung ứng các dịch vụ hậu cần cho tàu thuyền đánh bắt xa bờ. Với đặc điểm như vậy, Cảng cá Phú Lạc luôn tập trung đông đúc người lao động  làm việc, sinh sống và có nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nghề cá nên rất dễ lây lan dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp trong tỉnh, Đồn BP Hòa Hiệp Nam, BĐBP tỉnh phối hợp với Ban quản lý Cảng cá cùng với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương đã triển khai nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K; ngư dân của các tàu, thuyền khi cập cảng đều làm thủ tục khai báo y tế, tất cả phải kiểm tra thân nhiệt, buộc phải đeo khẩu tra. Đồn BP Hòa Hiệp Nam nhắc nhở các hộ kinh doanh mua bán hải sản, nhu yếu phẩm, nhiên liệu, tránh tập trung đông người vào cùng một thời điểm;… đối với tàu thuyền, xe vận tải đông lạnh chở hàng hải sản phải thực hiện kiểm tra, khai báo y tế theo quy định.

Đồn biên phòng Hòa Hiệp Nam thường xuyên tuyên truyền tình hình về dịch bệnh và luôn cảnh báo người dân cảnh giác trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19. Theo đó mỗi gia đình và bản thân người lao động phải ý thức và chọn các biện pháp tự bảo vệ, nhiều người dân làm ăn trong khu vực Cảng cá đã nhận thức và chấp hành nghiêm túc các quy định. Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp chủ quan, cơ quan chức năng đã kịp thời nhắc nhở để đảm bảo an toàn trong quá trình mua bán hải sản hoặc giao tiếp nơi công cộng.

Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mỗi cán bộ, chiến sĩ BĐBP Phú Yên đều nỗ lực hết mình, sát cánh cùng chính quyền địa phương ven biển triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân nơi khu vực biên giới biển.

Xuân Điền