Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu 14/6

11:19, 15/06/2020 [GMT+7]

 

Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu 14/6
Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu 14/6

 

Ngày 14/6 hàng năm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn làm Ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu” - những người đã tình nguyện hiến máu, cho đi món quà quý giá nhất mà không đòi hỏi sự đền đáp gì. Nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên hiến máu đã đem đến mầm sống cho rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu” không phải để vận động được nhiều người hiến máu hơn trong dịp này, mà nhằm kêu gọi các quốc gia, kêu gọi cộng đồng hãy ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của những người đã từng hiến máu. Với toàn xã hội, họ có thể chỉ là những người bình thường, nhưng với riêng những người bệnh, họ thực sự là những người anh hùng vì đã đem tặng món quà vô giá - Máu và Thời gian dành để đi hiến máu. Chính nhờ lượng máu hiến tặng này, hàng năm, trên thế giới đã có hàng triệu người được cứu sống.

Tại tỉnh ta, cho dù ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng tinh thần hiến máu tình nguyện trong các tầng lớp nhân dân vẫn phát triển mạnh mẽ. Bằng nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ an toàn cho người tham gia HMTN, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh triển khai nhiều giải pháp kêu gọi cán bộ, nhân dân tham gia HMTN. Kết quả, tính từ ngày 01/12/2019 đến 24/5/2020, tổ chức được 23 đợt HMTN, thu hút hàng ngàn lượt người tham gia, kết quả thu về gần 4.300 đơn vị máu và hàng chục đơn vị máu tham gia hiến máu cấp cứu trực tiếp tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh./.

Đặng Dự

 

Dạy Học 5.6 - Anh Văn 9