Công đoàn đồng hành phòng chống dịch COVID-19

20:24, 18/03/2020 [GMT+7]

 

Công đoàn đồng hành phòng chống dịch COVID-19
Công đoàn đồng hành phòng chống dịch COVID-19

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các cấp Công đoàn (CĐ) trong cả nước đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, hoạt động với mục tiêu:"Chung tay ứng phó, khống chế dịch bệnh". Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã đồng hành cùng người dân bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực nhất. 

Đây là 500 chai cồn rửa tay khô được Công đoàn Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng tỉnh cùng Công đoàn Trường Cao đẳng Công thương miền Trung phối hợp pha chế và cấp phát cho người dân nghèo, các đối tượng khó khăn trong tỉnh vào ngày 16/3.

Trong đợt này, 2 đơn vị phát miễn phí 2.700 chai dung dịch rửa tay khô góp phần phòng, chống Covid-19 cho bà con tại các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Đồng Xuân và TP. Tuy Hòa. Không dừng lại ở đó, Ban chấp hành công đoàn tiếp tục triển khai kế hoạch tiếp sức cho người dân, người lao động khắp nơi trong tỉnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất nhằm chung tay phòng chống dịch COVid - 19.

Tại 3 Khu công nghiệp trong tỉnh, hiện 71/71 doanh nghiệp hoạt động ổn định, giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 8.400 lao động.  Bên cạnh làm tốt chức năng của tổ chức mình, các cấp công đoàn cũng đồng hành cùng doanh nghiệp tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất.

Những nỗ lực của tổ chức công đoàn trong tỉnh không những kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn mà còn giúp người dân và cộng đồng cùng chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra./.

Đặng Dự - Thành Tín