Ý thức phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực nông thôn

12:12, 21/02/2020 [GMT+7]

 

Ý thức phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực nông thôn
Ý thức phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực nông thôn

 

Tại khu vực thành phố, thị xã là trung tâm văn hóa, chính trị, lượng thông tin lớn và việc tấp cận thông tin dễ dàng đã giúp sự hiểu biết và ý thức phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virut corona chủng mới (Covid-19) được người dân thực hiện rất tốt. Vậy ở những khu vực nông thôn thì việc phòng ngừa dịch Covid-19 được thực hiện như thế nào?

Tại khu vực chợ Hòa Xuân Tây, nơi tập trung buôn bán của người dân khu vực xã này và dân cư vùng lân cận, việc sử dụng những chiếc khẩu tranh y tế dần trở nên quen thuộc với bà con nơi đây. Bà con cho biết, từ ngày nghe được thông tin có dịch Covid-19 thì ai cũng tự trang bị cho mình khẩu trang để tự phòng bệnh. Tại một địa phương nông thôn như Hòa Xuân Tây, tình trạng "cháy" khẩu trang y tế cũng diễn ra không khác gì các đô thị lớn.

Ngoài thông tin đến từ báo chí, truyền hình, các tin nhắn của Bộ Y tế trên điện thoại, chính những chiếc loa truyền thanh của xã phát tuyên truyền liên tục như thế này đã giúp người dân chú ý hơn tới dịch bệnh. Theo lãnh đạo xã Hòa Xuân Tây, sau khi được chỉ đạo thực hiện, từ ngày 03/02 đến nay, UBND xã chỉ đạo cho đài truyền thanh xã đã thực hiện phát 02 bản tin mỗi ngày nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19 tới nhân dân. Qua đó, giúp người dân trên địa bàn xã hiểu và không hoang mang trước dịch.

Bên cạnh thực hiện tuyên truyền qua đài truyền thanh, xã Hòa Xuân Tây cũng thực hiện phát miễn phí 600 chai nước sát khuẩn và 1.000 khẩu trang cho nhân dân trên địa bàn. Xã cũng chỉ đạo các đội y tế cộng đồng thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền về dịch Covid-19 tới tận các hộ dân trên địa bàn./.

Đắc Lâm - Quốc Hoàn