Chuyện học giữa mùa dịch

08:35, 13/02/2020 [GMT+7]

 

Chuyện học giữa mùa dịch
Chuyện học giữa mùa dịch


Để góp phần bảo vệ sức khỏe và đảm bảo học sinh vẫn tiếp thu kiến thức trong kỳ nghỉ kéo dài trong mùa dịch bệnh do virut corona gây ra, phương pháp học trực tuyến được nhiều nhà trường, trung tâm triển khai và đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhiều học sinh và phụ huynh.

Gần một tuần nay ngày nào cũng vậy công việc mỗi buổi sáng của thầy Hồ Tấn Nguyên Minh, giáo viên trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh là check mail sửa và gửi các bài tập cho học sinh các lớp, cho các đội tuyển học sinh giỏi mà thầy đang phụ trách.

Đây là lần đầu tiên học sinh trên địa bàn nghỉ học với thời gian dài như vậy để phòng dịch. Trong bối cảnh đó, các trường học đã nỗ lực bằng nhiều cách khác nhau để duy trì nề nếp học tập cho các em, như giáo viên soạn và gửi bài tập về nhà cho học sinh hoàn thành, chấm bài qua email.

Dạy học trực tuyến trên môi trường mạng là sáng kiến mà các thầy, cô ở Trung tâm Anh ngữ A&P ở Tp. Tuy Hòa triển khai trong những ngày vừa qua. Trong buổi học chiều nay có 5 học sinh đang trực tiếp tương tác với giáo viên phụ trách lớp. Dù không đến lớp nhưng 2 ngày nay em Huỳnh Tấn Phúc, con chị Trần Thị Ái Lê ở Phường 9, Tp. Tuy Hòa vẫn trực tiếp được nghe cô giáo giảng bài, trò chuyện và trao đổi những vướng mắc trong quá trình học tập. Với những phụ huynh luôn theo sát việc học của con như chị Lê thì đây là một phương pháp học tập hiệu quả.

Dạy, học Online cũng giúp thầy và trò đảm bảo chương trình học trong trường hợp thời gian nghỉ kéo dài hơn nếu tình hình dịch bệnh corona còn diễn biến phức tập, đây cũng là cách mà ngành giáo dục tỉnh nhà khuyến khích trong thời điểm này. Phương pháp dạy học này còn giúp tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường, phụ huynh trong việc quản lý con em mình trong thời gian ở nhà vừa giúp các em ôn luyện bài vở sau khi các em trở lại lớp học../.

Lê Hùng