Chung tay tham gia hiến máu tình nguyện trong giai đoạn phòng chống COVID- 19

13:57, 19/02/2020 [GMT+7]

 

Chung tay tham gia hiến máu tình nguyện trong giai đoạn phòng chống COVID- 19
Chung tay tham gia hiến máu tình nguyện trong giai đoạn phòng chống COVID- 19


Hiến máu tình nguyện luôn được xem là một nghĩa cử cao đẹp. Và nghĩa cử ấy lại càng cao đẹp và có ý nghĩa hơn khi mà toàn xã hội đang chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Bởi, trước tình hình dịch bệnh lây lan nhiều người ngại hiến máu do sợ phải đến nơi đông người.

Dù thời tiết không thuận lợi nhưng ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân trên địa bàn thành phố Tuy Hòa đã tập trung về tại hội trường UBND xã Bình Ngọc, thực hiện các bước sàng lọc để có cơ hội trao đi những giọt máu tình nghĩa vào lúc này.

Gia đình anh Nguyễn Truyền Thống, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa có đến 3 người cùng tham gia hiến máu. Đối với gia đình anh, việc hiến máu tình nguyện như là một nghĩa cử cao đẹp đối với người bệnh. Trao giọt máu đào cũng là cách để anh truyền lửa và tinh thần tự nguyện cho các thành viên trong gia đình và trao niềm hạnh phúc cho những ai kém may mắn khi mắc bệnh tật.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện trong điều kiện hết sức khó khăn, kèm theo nhiều yêu cầu nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho người đi hiến máu, nhưng đây là cách để người dân thành phố Tuy Hòa thể hiện nghĩa tình của mình đối với cộng đồng xã hội.  Anh Huỳnh Văn Minh Thành, Thanh niên Phường 3, TP Tuy Hòa nói: “ Lần đầu tiên đi hiến máu mình thấy rất là run, nhưng nghĩ đến chuyện giọt máu của mình chuyển đến người cần thì mình cảm thấy vui và có ý nghĩa…”

Hiện nay, cả nước nói chung và tại một số tỉnh, thành phố nói riêng đang xảy ra tình trạng thiều nguồn máu dự trữ do các hoạt động tập trung đông người đều phải trì hoãn, trong đó, hoạt động hiến máu cũng bị ảnh hưởng. Bởi vậy, trong lúc này, tinh thần hiến máu tình nguyện vì cộng đồng của người dân thành phố Tuy Hòa rất đáng được ghi nhận.

Kết quả, buổi hiến máu tình nguyện sáng 18/2 đã thu được 300 đơn vị máu, trong đó có 60 đơn vị máu thể tích 350ml, góp phần cung cấp một lượng máu lớn phục vụ cho cấp cứu và điều trị, nhất là trong tình trạng dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra./.

Đặng Dự - Như Nguyện