Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế Sovilaco, tạo cơ hội xuất khẩu lao động cho người Phú Yên

20:15, 18/12/2019 [GMT+7]

 

Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế Sovilaco, tạo cơ hội xuất khẩu lao động cho người Phú Yên
Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế Sovilaco, tạo cơ hội xuất khẩu lao động cho người Phú Yên

 

Hoạt động xuất khẩu lao động đã và đang góp phần quan trọng vào công tác giải quyết việc làm hàng năm của tỉnh ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động khi có nhu cầu. Đồng hành cùng người lao động Phú Yên, một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã đứng ra hỗ trợ vốn giúp người lao động tỉnh ta có điều kiện xuất khẩu lao động tại một số nước theo nguyện vọng.

Anh Dương Bá Phú Gia, 20 tuổi, quê xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa, tham gia học lớp tiếng Nhật được hơn 2 tháng tại một đơn vị chuyên đào tạo cho người lao động tham gia làm việc có thời hạn nước ngoài. Tổng chi phí xuất khẩu của Phú Gia sang Nhật Bản 50 triệu đồng. Thông qua sự tín chấp của Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên, anh chỉ đóng 25 triệu, số còn lại được Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế Sovilaco, TP. Hồ Chí Minh cho mượn, không tính lãi.

Chị Nguyễn Thị Kim Phương, năm nay 24 tuổi, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, sau 4 tháng hoàn thành chương trình học tiếng Nhật và trải qua các kỳ sát hạch theo yêu cầu đối tác, Phương đã đủ điều kiện sang Nhật làm Oder cho một nhà hàng. Có được suất sang làm việc tại Nhật như hôm nay, Phương nhờ bạn bè và người thân đã đi Nhật làm việc giới thiệu đến đơn vị này.

Trong lúc chúng tôi đang thực hiện phóng sự này, Trần Văn Hào, năm nay 24 tuổi, xã Sơn Xuân, huyện Sơn Hòa đang làm thủ tục để chuẩn bị xuất cảnh sang Nhật. Với trình độ cao đẳng xây dựng, Hào sẽ làm công việc kỹ sư xây dựng khi sang bên nước bạn, với mức thu nhập khoảng gần 30 triệu đồng/tháng.

Sau khi tham gia các lớp đào tạo tiếng Nhật, nhiều lao động Phú Yên có cơ hội lên đường sang Nhật để làm những việc theo nguyện vọng của mình. Ngoài Nhật, Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế Sovilaco, TP. Hồ Chí Minh còn tạo điều kiện cho người lao động Phú Yên tham gia làm việc có thời hạn tại một số nước như: Hàn Quốc, Đài Loan, Malaisia...với chi phí từ 30 triệu đến 80 triệu đồng/người, tùy vào ngành nghề đăng ký và đối tác tuyển dụng. Người lao động sẽ trả dần cho công ty sau 5 tháng làm việc ổn định bên nước bạn.

Có thể nói, cùng với việc ổn định và mở thêm những thị trường xuất khẩu lao động mới của cơ quan chức năng, sự tiếp sức tích cực của Công ty Cổ phần Nhân lực quốc tế Sovilaco đang mở ra cơ hội việc làm cho những ai là lao động Phú Yên có nguyện vọng đi xuất khẩu lao động, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống./.

Đặng Dự - Thế Hoan