Nâng chất các bài tập thể dục trong trường học

10:01, 21/10/2019 [GMT+7]

 

Nâng chất các bài tập thể dục trong trường học
Nâng chất các bài tập thể dục trong trường học

 

Tập luyện thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền trong trường học là một chủ trương của Chính phủ, nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu của đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030. Việc đưa các hoạt động này vào trường tiểu học đã góp phần nâng cao các hoạt động giáo dục thể chất, thể thao và chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Từ đầu năm học đến nay, sáng nào cũng vậy, đúng 6 giờ 45, học sinh các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh bắt đầu tập thể dục buổi sáng với bài Vươn cao Phù Đổng. Với những động tác đa dạng, dễ tập, trên nền nhạc tươi vui đã thực sự cuốn hút các em, tạo không khí buổi tập thể dục rất sôi nổi, hào hứng.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT, việc đưa vào tập các bài thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và bài quyền căn bản của võ cổ truyền vào các trường tiểu học là thực hiện tinh thần đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy môn học thể dục, các hoạt động thể thao trong nhà trường theo hướng phát huy năng lực, sở trường, sở thích của từng học sinh. Qua đó, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục thể chất, thể thao, giáo dục toàn diện cho học sinh.

Hoạt động thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ và võ cổ truyền được coi là hoạt động ngoại khóa, không bắt buộc tại các trường học. Theo đánh giá của các chuyên gia, các hoạt động này nếu được chú trọng và luyện tập thường xuyên sẽ góp phần tích cực giúp học sinh phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, mang lại sự hứng khởi cho các em trong học tập. Các bài thể dục đồng diễn vui tươi, giàu năng lượng sẽ là đòn bẩy để các em nâng cao tinh thần vận động, tích cực tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, cải thiện thể chất, nâng cao tầm vóc Việt.

Dù chỉ mới triển khai chưa được một học kỳ, thế nhưng việc luyện tập thể dục ở trường đã nhận được sự ủng hộ và đồng tình của phụ huynh học sinh. Hoạt động này không chỉ thúc đẩy phong trào tập luyện các bài tập thể dục, góp phần nâng cao thể chất cho học sinh mà còn tạo môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, thực hiện tốt các mục tiêu của đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập./.

Lê Hùng