Cô sinh viên mê thiết kế đồ họa

12:38, 10/01/2019 [GMT+7]

 

Cô sinh viên mê thiết kế đồ họa
Cô sinh viên mê thiết kế đồ họa


Tốt nghiệp THPT năm 2016, Trần Thị Nhật Linh quyết định chọn Trường cao đẳng Công thương Miền Trung để theo đuổi ước mơ về chuyên ngành Thiết kế đồ họa. Được học ngành nghề yêu thích nên suốt những năm học qua, kết quả học tập của Linh luôn đạt loại giỏi. Không chỉ giỏi học tập, Linh còn tham gia sôi nổi các phong trào Đoàn thanh niên, Hội sinh viên của nhà trường. Năm 2018 này, Linh là 1 trong 4 đại diện tiêu biểu của sinh viên tỉnh nhà được tuyên dương Sinh viên Sao tháng Giêng cấp Trung ương.

Trong đêm Gala chung kết Người mẫu ảnh Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung 2018, bên cạnh những tiết mục xuất sắc của các thí sinh, là một sân khấu nổi bật với những hình ảnh sắc màu lung linh. Đó chính là thiết kế của nữ sinh viên Trần Thị Nhật Linh, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung. Sinh ra ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, không như anh trai theo học trường do cha mẹ định hướng ở Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Trần Thị Nhật Linh đã thuyết phục gia đình cho học ngành Thiết kế đồ họa. Một ngành nghe còn quá xa lạ với những người xuất thân làm nông như ba mẹ em.

Với Nhật Linh, thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng. Đó là sự kết hợp giữa nghệ thuật và khả năng sử dụng các phần mềm hỗ trợ. Em rất hứng thú với ngành này, nhưng cũng rất áp lực vì ngành học đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng.

Hiện hầu hết các banner giới thiệu về ngành nghề đào tạo của trường, các hình ảnh trên website của trường… đều do Nhật Linh thiết kế. Với em, công việc này không chỉ góp phần đưa hình ảnh nhà trường đi khắp nơi, mà qua đó, em cũng được trải nghiệm nhiều hơn khâu thực hành để rèn luyện kỹ năng tay nghề. Dù là nữ và chọn một ngành học cần nhiều thời gian nhưng Nhật Linh là một sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện xông xáo. Từ hoạt động tình nguyện của đoàn trường đến tỉnh Đoàn đều không thiếu em.

Đằng sau hình ảnh một sinh viên có thành tích cao trong học tập, một cán bộ Đoàn nhiệt tình trong công tác, ít ai biết Nhật Linh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngoài giờ học, Linh còn làm thêm nhiều công việc để có thu nhập phụ giúp mẹ. Vượt qua mọi khó khăn để có được thành tích học tập tốt và tham gia nhiệt tình các hoạt động Đoàn, Nhật Linh không chỉ xứng đáng nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2018 mà còn là tấm gương sáng của học sinh, sinh viên tỉnh nhà../.

Lê Hùng