Đồng bào Công giáo tham gia xã hội hóa giáo dục

07:48, 25/12/2018 [GMT+7]

 

 Đồng bào Công giáo tham gia xã hội hóa giáo dục
Đồng bào Công giáo tham gia xã hội hóa giáo dục


Trong những năm qua, cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, các hoạt động giáo dục và đào tạo là những lĩnh vực được các cơ sở Công giáo chú trọng đóng góp, đầu tư. Những cơ sở giáo dục mầm non ra đời đã đồng hành cùng ngành giáo dục tỉnh nhà thực hiện thành công đề án Phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Chiều nào cũng vậy, ông Nguyễn Anh Tuấn lại dẫn cháu đến sảnh của Trường Mầm non Khai Sáng, TP Tuy Hoà vừa là để cháu được chơi, vừa là đón đứa cháu của ông đang theo học tại trường. Gần 10 năm qua, đây là nơi ông gửi các cháu mình trước khi các cháu vào lớp 1. Gọn gàng, sạch sẽ, thiết kế theo không gian ấm cúng như một ngôi nhà…. Đó là cảm nhận của mọi người khi đến thăm ngôi trường được thành lập hơn 10 năm trước này.     

Để tạo sự hứng thú cho trẻ khi đến trường, các cô giáo luôn tổ chức nhiều hoạt động rèn luyện thể chất, hoạt động giáo dục “Học mà chơi, chơi mà học”, qua đó, khơi dậy tính sáng tạo cho trẻ ngay từ bậc học mầm non. Không chỉ làm bằng trách nhiệm, các cô giáo còn dành cho các em học sinh tất cả tình yêu thương. Làm sao để những tiết học thật sinh động và gần gũi với các em luôn được đội ngũ cán bộ nhà trường dành nhiều công sức.

Được thành lập từ năm 2006, đến nay trường Mầm non Khai Sáng là một trong những nơi tạo được sự tin tưởng cho nhiều phụ huynh ở Tp. Tuy Hòa. Với Nữ tu Lương Thị Lý, để gắn bó với trường, ngoài lòng yêu trẻ ra thì phải thật sự đam mê nghề. Nếu như lúc mới thành lập, cơ sở vật chất rất nghèo nàn và hai lớp trẻ với chưa đầy 50 em, thì đến nay, trường đã có cơ sở vật chất khang trang với hơn 230 trẻ theo học.

Trong những năm qua, các tôn giáo đã tích cực tham gia vào hoạt động phát triển giáo dục mầm non và đạt được kết quả tốt. Tính đến nay, đã có gần 50 tỉnh, thành phố trong cả nước có cơ sở giáo dục mầm non tư thục do các tôn giáo thành lập với hơn 300 trường mầm non, gần 1.000 nhóm, lớp mầm non độc lập, chiếm gần 2% so với tổng số trường trên phạm vi toàn quốc. Các cơ sở giáo dục này đang đồng hành cùng ngành giáo dục để giáo dục nếp sống của học sinh cũng như góp sức giảm tải ở các cơ sở giáo dục công lập, để cùng thực hiện thành công Đề án Phổ cập GD mầm non cho trẻ 5 tuổi tại địa phương../.

Lê Hùng