Trung thu cho trẻ em miền núi

13:03, 25/09/2018 [GMT+7]

 

Trung thu cho trẻ em miền núi
Trung thu cho trẻ em miền núi


Không khí Tết Trung thu đã tràn ngập khắp nơi nơi. Mặc dù ở những vùng khó khăn nhưng trẻ em miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng được đón cái Tết Trung thu ấm áp với sự chung tay của các cấp, sở, ban ngành và toàn xã hội.

Chương trình “Vui hội Trung thu” tổ chức tại xã An Lĩnh, huyện Tuy An năm nay thật đặc biệt. Không diễn ra ở trụ sở thôn hay điểm trường học mà ngay tại một khoảng đất nhỏ của một hộ gia đình. Nhưng không vì thế mà không khí vui tươi, tưng bừng của các em giảm đi.

Để mang lại niềm vui tuổi thơ cho các em học sinh ở xã vùng cao, nhiều sở, ban ngành, đơn vị, và mạnh thường quân đã trao nhiều phần quà ý nghĩa, với mong muốn để trẻ em ở miền núi, vùng đồng bảo dân tộc thiểu số cũng có được tết trung thu vui vẻ như bao bạn nhỏ ở miền xuôi.

Tết trung thu – Tết của thiếu nhi - Tết của sẻ chia yêu thương. Từ thông điệp này, năm nay, Trung tâm công tác xã hội Phú Yên đã kết nối các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức 8 chương trình “Vui hội Trung thu” ở các xã miền núi, khó khăn như xã Xuân Lãnh, Xuân Lộc, huyện Đông Xuân; xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, xã Krongpa, huyện Sông Hinh,…làm cho niềm vui Trung thu lan tỏa đến khắp nơi.

Mỗi mùa Tết Trung thu về lại là dịp để tình cảm yêu thương, sự san sẻ với thiếu nhi vùng khó khăn lại được lan tỏa. Tình yêu thương đó không chỉ đem lại niềm vui cho trẻ thơ mà còn góp thêm động lực để các em tiếp tục phấn đấu trong học tập./.

Hoàng Trúc – Thoại Kỳ