Khi nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên

09:41, 27/07/2018 [GMT+7]

 

Khi nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên
Khi nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên


Trong khi nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học hay sau đại học không tìm được việc làm thì Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung vừa có một động thái rất tích cực đó là ký kết hợp đồng đảm bảo giới thiệu việc làm giữa nhà trường với học sinh, sinh viên. Việc làm này không chỉ đảm bảo đầu ra cho sinh viên mà còn là xu hướng của các trường nghề hiện nay.

Hợp đồng đảm bảo giới thiệu việc làm giữa nhà trường với học sinh – sinh viên nêu rõ, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung cam kết đảm bảo giới thiệu việc làm cho học sinh – sinh viên sau khi tốt nghiệp phù hợp năng lực bản thân với mức lương khởi điểm ít nhất bằng 1,5 lần mức lương cơ bản ở tất cả các ngành nghề đào tạo. Đây được xem là một động thái rất tích cực để đảm bảo đầu ra cho người học. Có mặt tại buổi ký kết, bà Huỳnh Thị Hiền ở phường 9, TP Tuy Hòa cho biết: Nỗi lo lớn nhất của phụ huynh khi cho con ăn học đó là việc làm của con sau khi tốt nghiệp. Việc nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho người học sau tốt nghiệp khiến những phụ huynh như bà Hiền rất an tâm.

Trong số gần 400 học sinh – sinh viên tham gia xét tuyển vào Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung tính đến thời điểm này của năm học 2018-2019, sinh viên Nguyễn Thị Lan ở xa nhất, tỉnh Quảng Bình. Sở dĩ em chọn học tại Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung là bởi nhà trường ký hợp đồng đảm bảo đầu ra cho người học. Em xem đây là động lực để mình không ngừng cố gắng trong học tập.

Hiện nhu cầu sử dụng lao động đã qua đào tạo nghề ở nước ta rất lớn, nhất là các nghề như: Điện tử công nghiệp, điện công nghiệp, cơ khí, hướng dẫn du lịch,... Chính vì vậy, doanh nghiệp đã tìm đến các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để kết hợp với nhà trường tuyển dụng và đào tạo nhân lực, ký kết hợp tác lao động. Hiện các chủ doanh nghiệp không ngừng tuyển dụng học sinh – sinh viên có tay nghề. Nắm bắt được nhu cầu này, nhà trường đã chủ động “bắt tay” chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp.

Để thực hiện được cam kết này, ngoài việc tính toán cụ thể các chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên nhu cầu thực tế, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đã ký kết hợp tác với 150 tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong nước làm cơ sở thực tập, thực tế cho sinh viên trong thời gian học tập tại trường cũng như đảm bảo đầu ra cho các em sau khi tốt nghiệp. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp tuyển được người lao động phù hợp với yêu cầu đặt ra, còn sinh viên sau khi ra trường chọn được việc làm theo đúng ngành nghề mình đã học tập tại trường../.

Lê Hùng