Hội thảo và nghiệm thu tài liệu "Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số"

10:55, 23/07/2018 [GMT+7]

 

Hội thảo và nghiệm thu tài liệu “Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số”
Hội thảo và nghiệm thu tài liệu “Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số”


Sở GD&ĐT vừa tổ chức Hội thảo xây dựng và nghiệm thu tài liệu “Tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số” năm 2018.

Hội thảo là dịp để các giáo viên cùng trao đổi về các vấn đề làm gì để tăng cường tiếng Việt cho trẻ, tạo được môi trường tiếng Việt cho trẻ. Để giúp trẻ sẵn sàng, tự tin, bước vào lớp 1, trước hết ở cấp mầm non các cô giáo phải giúp trẻ củng cố vốn tiếng Việt để thực hiện tốt các nội dung nghe, nói. Khi kỹ năng nghe, nói tốt thì việc trẻ học lớp 1 rất dễ dàng có thể sử dụng thành thạo 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết.

Cũng trong chương trình lần này, dựa vào 60 bài trong giáo trình phục vụ Đề án Tăng cường tiếng Việt cho học sinh vùng khó khăn của bộ GD&ĐT, 11 thành viên ban biên soạn của Sở GD&ĐT cùng các giáo viên, lãnh đạo 1 số trường có học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã biên tập theo hướng tinh gọn thành 30 bài phù hợp với trẻ em người dân tộc thiếu số ở Phú Yên. Sau khi biên soạn, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức tập huấn cho giáo viên các trường có trẻ vùng đồng bào thiểu số và tiến hành giảng dạy vào tháng 8 tới, giúp các em có kỹ năng tiếng Việt tốt trước khi vào lớp 1./.

Lê Hùng