Môn thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia 2018

08:16, 28/06/2018 [GMT+7]

Sáng 27/6, các thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2018, với môn thi tổ hợp Khoa học xã hội. Đây là môn thi tự chọn, tại hội đồng thi Phú Yên có hơn 6.800 thí sinh dự thi.

Môn thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia 2018
Môn thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia 2018


Môn thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm 3 môn thành phần là  Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Đây là năm thứ hai, môn Giáo dục công dân xuất hiện trong một kỳ thi quan trọng, vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ xét tuyển đại học. Hình thức làm bài của tổ hợp Khoa học xã hội là trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 50 phút cho mỗi môn thành phần. Nhiều thí sinh cho rằng, đề thi tương đối vừa sức, môn Lịch sử khó hơn so với hai môn còn lại. Riêng Giáo dục công dân, thí sinh tỏ ra thích thú với những câu hỏi về pháp luật, tình huống thực tế. Cũng như các môn thi trước, các câu hỏi trong đề thi môn tổ hợp Khoa học xã hội được phân làm 4 mức: dễ, trung bình, khó và rất khó.

Như vậy, đến nay các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Theo đánh giá, đề thi năm nay bám sát kiến thức chương trình đã học, tương thích với cấu trúc đề minh họa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó. Tuy nhiên, theo nhận định của một số giáo viên chuyên môn, đề thi năm nay khó hơn năm ngoái và tương đối dài. Riêng môn Toán có những câu hỏi rất khó, ít học sinh làm được. Điểm khác nữa là năm nay, tất cả các môn thi đều có thêm phần kiến thức của lớp 11, đòi hỏi thí sinh phải nắm vững kiến thức toàn khóa mới có thể vận dụng và làm trọn vẹn bài thi./.

Nguyễn Hiền – Lê Hùng