Học sinh với cách mạng công nghiệp 4.0

06:01, 17/04/2018 [GMT+7]

 

Trao đổi về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại các trường THPT
Trao đổi về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại các trường THPT


Nếu như cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất là cơ khí hóa với máy chạy bằng thủy lực và hơi nước, thì cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra đó chính là kỉ nguyên vạn vật được kết nối bằng internet.

Tại buổi trao đổi mới đây của các giảng viên trường ĐH Quy Nhơn cùng học sinh trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Hòa, với việc đưa ra nhiều vấn đề mở, thú vị kèm theo những hình ảnh minh họa đã tạo không khí thoải mái, thân thiện. Những tiết học này hoàn toàn không đặt nặng vấn đề lý thuyết mà không khí giao lưu, trao đổi giúp các em hào hứng và dễ tiếp cận.

Bên cạnh những kiến thức về cách mạng công nghiệp 4.0, các thầy còn giới thiệu  những ngành học theo xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như các ngành về Toán học, Toán học ứng dụng, thống kê, …đã mang đến cho các em cái nhìn mới hơn về tầm quan trọng của toán học trong thời đại công nghệ 4.0, qua đó, góp phần giúp các em định hướng ngành nghề trong tương lai.

Giáo dục công nghệ số cũng đồng nghĩa với việc người học tương tác với máy tính nhiều hơn. Học sinh tiếp cận rất nhanh với công nghệ trong việc học và thực hành, nhưng việc phân bố thời gian làm việc giữa các thiết bị điện tử, mà nguy cơ hàng đầu là nghiện các trò chơi điện tử cũng như những thông tin không mong muốn từ mạng Internet. Bởi thế, cách mạng công nghiệp 4.0 hay cách mạng công nghệ số mang lại thuận lợi vô cùng lớn nhưng cũng đầy thách thức trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước../.

Tin, ảnh Lê Hùng – Hoài Thơ