Du lịch Phú Yên ghi dấu ấn tượng

10:04, 19/12/2022 [GMT+7]

 

Du lịch Phú Yên ghi dấu ấn tượng
Du lịch Phú Yên ghi dấu ấn tượng

 

Đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, du lịch Phú Yên đã có những bước phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Liên tục mùa du lịch cao điểm trong năm, lượng khách du lịch tăng cao. Nhiều chương trình, hoạt động kích cầu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Du lịch Phú Yên đã bứt phá ấn tượng với những kết quả nổi bật.

Thời gian qua, du lịch Phú Yên đã có những thay đổi tích cực về diện mạo hạ tầng, sản phẩm du lịch. Nhiều điểm đến mới hấp dẫn, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế phục vụ du khách. Du lịch biển vẫn luôn là thế mạnh trong các loại hình du lịch hiện có trên địa bàn tỉnh. Với những du khách này, du lịch Phú Yên luôn mang lại cảm nhận đặc biệt.

Các đơn vị kinh doanh du lịch nâng cao chất lượng phục vụ, làm mới các sản phẩm hiện có. Do vậy, hầu hết các khách sạn, resort công suất phòng trung bình đều đạt trên 80%, có thời điểm kín phòng. Luôn bán bám sát vào các chính sách của tỉnh, ngành du lịch và thị trường nên các đơn vị kinh doanh du lịch, đã linh hoạt thích ứng, đưa ra chiến lược phát triển phù hợp. Sự đồng hành của các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ, người hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã góp phần mang lại sắc màu mới cho du lịch Phú Yên như: “Du lịch Phú Yên” từ khóa trong top 10 về du lịch trên Google, cụ thể xếp thứ 3 sau Du lịch Hạ Long và Khu du lịch Thủy Châu; du lịch Phú Yên cũng đón nhận tin vui khi trang Booking.com bình chọn TP Tuy Hòa vào Top 10 những thành phố hiếu khách nhất; Gozo Brew House Phú Yên xác lập kỷ lục Nhà tre lớn nhất Việt Nam.

Trong năm, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên đạt trên 2, 2 triệu lượt, vượt kế hoạch năm 10%. Ngành du lịch tỉnh đã tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại nhiều tỉnh, thành phố; tham gia các hội chợ du lịch. Tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa nổi bật, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Hướng đến kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, ngành du lịch tỉnh tập trung mọi công tác quản lý, tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết an toàn, lành mạnh cho người dân và du khách. Các đơn vị kinh doanh du lịch sẵn sàng khởi động lại mùa du lịch mới 2023 với nhiều kỳ vọng phát triển hơn nữa.

Như Thùy, Bảo Lâm