Tăng cường hợp tác giữa 3 thành phố Biên Hòa - Tuy Hòa – Quy Nhơn

14:03, 16/05/2022 [GMT+7]

 

Tăng cường hợp tác giữa 3 thành phố Biên Hòa - Tuy Hòa – Quy Nhơn
Tăng cường hợp tác giữa 3 thành phố Biên Hòa - Tuy Hòa – Quy Nhơn

 

Ngày 14/5, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra lễ ký kết giao ước kết nghĩa giữa UBND TP. Biên Hòa với UBND TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và UBND TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cùng dự lễ ký kết có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và lãnh đạo một số phòng, ban của 3 thành phố.

Nội dung kết nghĩa giữa 3 thành phố dựa trên nguyên tắc bình đẳng, hợp tác, hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau,cùng nhau trao đổi thông tin, kinh nghiệm theo các lĩnh vực, công việc mà các bên quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện tổ chức và tiến hành các cuộc gặp gỡ, các diễn đàn, hội nghị và các sự kiện khác. Các bên cùng nhau chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đặc biệt là các vấn đề của đô thị như quản lý phát triển kinh tế đô thị, quản lý đô thị, quản lý hoạt động du lịch, quản lý đất đai và môi trường; công tác quy hoạch đô thị, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; việc thực hiện Đề án đô thị thông minh và xây dựng trung tâm điều hành thành phố thông minh IOC… Bên cạnh đó, các bên cùng ngày thúc đẩy sự hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư của các thành phố tìm hiểu, hợp tác đầu tư thúc đẩy sự phát triển của 3 thành phố. Ngoài ra không ngừng đẩy mạnh giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa các bên.

Cũng tại lễ ký kết, UBND TP. Biên Hòa và thành phố UBND TP. Tuy Hòa đã có đánh giá tổng kết 5 năm ký kết giao ước kết nghĩa trong 5 năm qua (2017- 2022). Trong đó kết quả nổi bật là hàng năm hai bên thành phố tổ chức đoàn đến thăm và làm việc cũng như có những hoạt động hỗ trợ hết sức ý nghĩa ở 2 địa phương cũng như gợi mở các lợi thế tiềm năng thu hút đầu tư đến với 2 thành phố nhất là đầu tư các dự án nghỉ dưỡng ven biển tại Tuy Hòa, các khu vực có lợi thế phát triển kinh tế; tiếp tục kết nối các tua du lịch giữa hai thành phố.

Thanh Huy