Khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho Hướng dẫn viên du lịch

08:29, 05/05/2022 [GMT+7]

Sáng ngày 4.5, tại TP.Tuy Hòa, Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Phú Yên tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao kỹ năng nghề cho Hướng dẫn Viên theo chuẩn dự án EU”. Lớp học thu hút 45 học viên là Hướng dẫn viên đang hoạt động và sinh sống trên địa bàn tỉnh, sinh viên chuyên nghành du lịch năm cuối tham gia.

Khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho Hướng dẫn viên du lịch
Khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho Hướng dẫn viên du lịch

 

Tại đây, các học viên được giới thiệu 2 chuyên đề là: Kỹ năng hướng dẫn viên du lịch và phương pháp thuyết minh; Trở thành hướng dẫn viên du lịch thành công. Mục tiêu sau khóa học các học viên mô tả được vai trò, hình ảnh của hướng dẫn viên và 3 yếu tố để phục vụ thành công; Xác định được đặc điểm của nghề nghiệp và yếu tố ảnh hưởng đến thành công công việc; Vận dụng các phương pháp thuyết minh phù hợp với từng đoàn khách; Xác định được cấu trúc và xây dựng được bài thuyết minh chuẩn. 

Cùng với sự phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian gần đây, đòi hỏi đáp ứng về nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó lực lượng hướng dẫn viên du lịch đóng vai trò quan trọng. Do vậy, lớp tập huấn dành cho hướng dẫn viên du lịch thiết thực đào tạo nguồn nhân lực ngày càng chuyên nghiệp về kỹ năng và kiến thức. Từ đó mỗi hướng dẫn viên góp phần giới thiệu hình ảnh du lịch Phú Yên đến gần hơn với du khách, thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa. Lớp học diễn ra trong thời gian 2 ngày 4 và 5/5 gồm lý thuyết và đi thực hành thực tế.

Như Thùy, Bảo Lâm

Thu hút đông đảo lượt khách tại các điểm đến nổi tiếng dịp nghỉ lễ