Sôi động Ngày hội âm nhạc đường phố

12:13, 04/04/2022 [GMT+7]

 

Sôi động Ngày hội âm nhạc đường phố
Sôi động Ngày hội âm nhạc đường phố

 

Tối ngày 2/4, tại khu vực Công viên Hồ điều hòa Hồ Sơn (đường Điện Biên Phủ - Duy Tân, TP Tuy Hòa), Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức Chương trình “Ngày hội âm nhạc đường phố” năm 2022. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2022), Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022); chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự có các đồng chí: Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh;  Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; Nguyễn Hải Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo các sở ban ngành, hội đoàn thể cùng đông đảo người dân địa phương và du khách.

Ngày hội âm nhạc đường phố diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, đây được xem là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, tạo môi trường, không gian sáng tạo cho các nghệ sĩ, công chúng yêu âm nhạc. Chương trình được tổ chức với quy mô lớn, ca nhạc đặc sắc, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu trong và ngoài tỉnh, như: Nguyễn Phi Hùng, Thu Trang, Trần Vũ, Hải Yến, Lê Minh, Ngọc Linh, Tạ Quang Thắng, Y Jack Arul.. Cùng với đó là tập hợp các câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích âm nhạc, nghệ thuật của tỉnh.

Chương trình là sự hòa quyện giữa giá trị truyền thống và hiện đại thông qua các hoạt động như: biểu diễn âm nhạc đường phố; biểu diễn nghệ thuật đường phố; nhảy hiện đại; tổ chức các trò chơi dân gian; hô bài chòi; tổ chức trưng bày và biểu diễn giới thiệu đàn đá, cồng chiêng Phú Yên; cuộc thi Bong bóng tạo hình nghệ thuật;...

Ngày hội âm nhạc đường phố đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham quan. Mang lại một bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu, không khí sôi động. Tất cả những ai có mặt tại đây đều có những phút giây vui vẻ, thỏa mái sau thời gian dài vắng bóng các lễ hội do dịch Covid-19.

Thời gian gần đây, âm nhạc đường phố đã có chỗ đứng và khẳng định sức hút đối với mọi người. Là loại hình âm nhạc mộc mạc, có sự tương tác cao giữ nghệ sĩ biểu diễn và khán giả, mang đến những trải nghiệm mới lạ. Do đó, Ngày hội âm nhạc đường phố Phú Yên năm 2022 đã thúc đẩy việc gìn giữ, phát huy các giá trị nghệ thuật, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân. Ngày hội cũng góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người Phú Yên đến với bạn bè, du khách.

Như Thùy, Bảo Lâm