TP. Tuy Hòa chuyển biến từ việc ra quân lập lại trật tự đô thị ven biển

07:20, 27/05/2021 [GMT+7]

 

TP. Tuy Hòa chuyển biến từ việc ra quân lập lại trật tự đô thị ven biển
TP. Tuy Hòa chuyển biến từ việc ra quân lập lại trật tự đô thị ven biển

 

Tại khu vực công viên biển và Quảng trường 1/4, TP Tuy Hòa, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, việc lập lại trật tự, vệ sinh môi trường đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần xây dựng hình ảnh đô thị Tuy Hòa ngày càng khang trang, sạch đẹp, ý thức người dân từng bước được nâng cao.

Khu vực công viên biển và Quảng trường 1/4, TP Tuy Hòa nằm trên địa bàn phường 6, phường 7 và phường 9. Trước đây các quán nhậu, hàng ăn vặt, tình trạng chạy xe máy trên khu vực dành cho người đi bộ diễn ra khá phổ biến… đặc biệt là tình trạng vi phạm trật tự đô thị, buôn bán lấn chiếm vỉa hè nhiều lần bị các lực lượng chức năng xử lý, dẹp bỏ sau các đợt ra quân. Tuy nhiên cứ sau các đợt ra quân dẹp bỏ các hàng quán vỉa hè vi phạm… lại tái mọc lên rất nhanh và tình trạng tụ tập ăn nhậu, thuê loa kẹo kéo ca hát lại cứ tiếp diễn, gây ấn tượng xấu đối với người dân và du khách khi đi qua khu vực này.

Với quyết tâm lập lại trật tự văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, ATGT, hạn chế tụ tập đông người và phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, gần 2 tháng qua, UBND TP.Tuy Hòa đã yêu cầu các địa phương phối kết hợp liên ngành, tổ chức kiểm tra từ 17 đến 21 giờ hàng ngày, liên tục thanh kiểm tra dọc khu vực công viên biển, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

Đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khuyến cáo 5K của Bộ y tế theo Nghị định 117 của Thủ tướng chính phủ về phòng chống dịch bệnh COVID-19, góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19 và xây dựng thành phố Tuy Hòa ngày càng văn minh, sạch đẹp.

Với những biện pháp quyết liệt của thành phố triển khai trong thời gian qua đã hạn chế tình trạng tái lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán; không còn tình trạng chạy xe máy lên khu vực công viên, Quảng trường dành cho người đi bộ; tình trạng tụ tập hát nhạc sóng cũng không còn… người dân khi đến khu vực biển đã có ý thức hơn về đảm bảo trật tự đô thị, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19./.

Như Nguyện