Gia tăng các vụ vận chuyển hàng lậu

08:15, 20/05/2021 [GMT+7]

 

Gia tăng các vụ vận chuyển hàng lậu
Gia tăng các vụ vận chuyển hàng lậu

 

Lợi dụng tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp, tình trạng vận chuyển, buôn bán hàng lậu, không có hóa đơn chứng từ gia tăng. Hiện nay, các lực lượng chức năng của tỉnh đang tăng cường các giải pháp ngăn chặn các hoạt động mua bán, vận chuyển hàng lậu, hàng kém chất lượng.

Đội quản lý thị trường số 3, Cục QLTT tỉnh, đóng tại thị xã Đông Hòa, chỉ hơn 10 ngày qua đã  bắt giữ 5 vụ vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, với số lượng rất lớn. Ngoài nhà kho, Đôị QLTT số 3 còn phải trưng dụng ngay cả phòng họp cơ quan để giữ hàng hóa.

Theo Cục quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, tình trạng vận chuyển hàng lậu, buôn bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc đang gia tăng trong thời điểm dịch Covid 19 diễn biến phức tạp. Qua phối hợp với lực lượng chức năng cùng  kiểm tra các phương tiện vận chuyển cũng như các trang bán hàng online thì gần đây đã phát hiện và xử lý đến 37 vụ, trong đó, riêng khẩu trang y tế  tịch thu 186.000 cái.  Nhiều xe chở hàng lậu  xuất phát từ  các tỉnh, thành có dịch.

Tất cả các vụ vận chuyển hàng lậu  khi phát hiện, tạm giữ  thì các đối tượng thường không khai thông tin người gửi, người  nhận nên cơ quan chức năng chỉ tịch thu và xử lý.  Dự báo, thời gian tới việc các đối tượng  lợi dụng dịch covid 19  để vận chuyển hàng lậu còn diễn biến phức tạp nên các cơ quan chức năng Phú Yên sẽ  phân công lực lương tập trung theo dõi để ngăn chặn. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ thường xuyên xem xét các trang bán hàng trên mạng xã hội để xử lý khi có dấu hiệu buôn bán hàng hàng giả, hàng lậu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Đặng Dự - Đức Thuận