Tuyến đường tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân kết nối thông thương các vùng miền

06:08, 01/07/2020 [GMT+7]

 

Tuyến đường tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân kết nối thông thương các vùng miền
Tuyến đường tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân kết nối thông thương các vùng miền

 

Không còn cảnh băng đèo, lội suối khi đi từ huyện miền núi Đồng Xuân đến thị xã Sông Cầu, ngày nay, tuyến đường tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân (ĐT644) đã rút ngắn khoảng cách giữa hai địa phương. Tuyến đường này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế địa phương, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, tránh trú bão. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân trước đây có 6 thôn, gần đây nhập lại còn 5 thôn. Thôn 5 của xã này giáp ranh với thôn Bình Tây, xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu. Đầu những năm 2000, từ Đa Lộc xuống thị xã Sông Cầu rất khó khăn và phải mất cả ba tiếng đồng hồ mới đến nơi. Còn nay, đường mở rộng, dốc được hạ độ cao nên chỉ cần một tiếng đã đến nơi.

Tuyến tránh trú bão Sông Cầu – Đồng Xuân (giai đoạn 2) có tổng chiều dài 22,512km, có quy mô nền đường rộng 12m, mặt rộng 5,5m riêng 4,17km đoạn đường hoàn trả qua khu dân cư xã Đa Lộc theo tiêu chuẩn đường cấp IV, nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m với tổng mức đầu tư trên 115 tỉ đồng.

Dự án Đường tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân (ĐT644) giai đoạn 2 được triển khai, góp phần hoàn thiện hệ thống mặt đường với quy mô phù hợp; đầu tư một số rãnh thoát nước tại các điểm xung yếu, một số vị trí mái taluy có khả năng sạt lở cao và một số hạng mục khác, đảm bảo và phát huy hiệu quả dự án.

Dự án Đường tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế của địa phương, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, tránh trú bão cho ngư dân vùng ven biển trong mùa mưa bão, đảm bảo đi lại thuận lợi cho nhân dân trong vùng./.

Đặng Dự - Thế Hoan – Thành Tín