Tuy An: Lần đầu tiên thực hiện mô hình "Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa"

21:15, 08/06/2020 [GMT+7]

 

Tuy An: Lần đầu tiên thực hiện mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa”
Tuy An: Lần đầu tiên thực hiện mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa”

 

Sáng 7/6, huyện Đoàn và Phòng TN - MT huyện Tuy An phối hợp triển khai thực hiện mô hình “Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa” tại chợ An Nghiệp. Đây là mô hình đầu tiên được thực hiện tại huyện Tuy An.

Theo đó, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con tiểu thương và người dân tại đây phân loại rác, sử dụng các vật liệu khác thay thế các vật dụng bằng nhựa sử dụng 1 lần, mô hình đã trao tặng 100 túi vải dùng để đi chợ cho người dân. Lắp đặt, trao tặng Xã đoàn An Nghiệp một ngôi nhà thu gom rác thải sinh hoạt vô cơ và rác tái chế nhằm gây quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” tại địa phương. Đây là hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường” năm 2020,  Ngày Môi trường Thế giới (5/6), Ngày Đại dương Thế giới (8/6) và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1 - 8/6), với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên” nhằm phát huy vài trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn Tuy An đã phát động phong trào tình nguyện tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường trong các Tổ chức cơ sở Đoàn, trong đoàn viên, thanh thiếu nhi. Huy động gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia tuyên truyền, vận động người dân tại địa phương chung tay bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa thông qua thực hiện các tiêu chí hành động cụ thể trong đời sống, sinh hoạt. Đồng thời tiến hành ra quân tổng dọn vệ sinh, xử lý rác thải tại các khu vực bờ biển, đầm Ô Loan và nơi công cộng.

Khắc Nho