Tây Hòa thực hiện "Dân vận khéo" làm đẹp các tuyến đường giao thông nông thôn

18:13, 26/07/2019 [GMT+7]

 

Tây Hòa thực hiện “Dân vận khéo” làm đẹp các tuyến đường giao thông nông thôn
Tây Hòa thực hiện “Dân vận khéo” làm đẹp các tuyến đường giao thông nông thôn

 

Với phương châm chung sức xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua huyện Tây Hòa đã phát động phonng trào xây dựng “Tuyến đường cây, đường hoa”. Từ vận động thí điểm trong cán bộ, công chức, viên chức, phong trào nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của đông đảo người dân ở hầu hết các xã trên địa bàn. 

Những con đường hoa. Đó là cách nhiều người gọi khi đi trên những con đường nông thôn mới ở Tây Hòa. Nhiều tuyến đường từng là điểm đen tập kết rác thải, giờ được thay thế bằng sắc hoa tươi rực rỡ. Để hoàn thiện tiêu chí môi trường, từ tháng 3/2019, huyện ủy Tây Hòa cho chủ trương để UBND huyện thực hiện vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện đóng góp ít nhất mỗi người 100.000 đồng để mua cây xanh trồng trên các tuyến đường của huyện. Với số tiền vận động được hơn 230 triệu đồng, huyện Tây Hòa triển khai mua các loại cây như bàng đài loan, cau, hoa chuông vàng, tường vi, trồng trên 25 tuyến đường với chiều dài 21 km.

Những tuyến đường cây, đường hoa hình thành tạo nên vẻ đẹp riêng, được đông đảo bà con nhân dân đồng tình và ủng hộ. Nhiều gia đình đã cùng chung sức thực hiện trồng, chăm sóc, bảo vệ, đảm bảo cho cây sinh trưởng, phát triển tốt. Mỗi xã cũng chủ động chọn thêm một số tuyến đường, huy động nhân dân cùng tham gia trồng và chăm sóc cây hai bên đường. Cây xanh trồng đến đâu, rác thải bị đẩy lùi đến đấy.

Bây giờ, nhắc về nông thôn mới ở Tây Hòa không chỉ là những tuyến đường bê tông thênh thang, những công trình thắp sáng đường quê, mà đó còn là những con đường hoa sạch đẹp. Hiệu quả từ công tác dân vận đã giúp bức tranh nông thôn mới của huyện ngày thêm tươi sắc và thêm một lần nữa chứng minh, coi trọng công tác dân vận và thực hiện dân vận khéo sẽ khơi dậy được sức dân, thực hiện tốt phương châm “lấy sức dân làm đẹp cho dân”./.

Hồng Thủy – Thế Hoan