Đêm giao lưu thắm tình hữu nghị Phú Yên – ChungBuk

11:36, 03/07/2019 [GMT+7]

 

 Đêm giao lưu thắm tình hữu nghị Phú Yên – ChungBuk
Đêm giao lưu thắm tình hữu nghị Phú Yên – ChungBuk

 

Tối qua, tại huyện miền núi Sông Hinh, Liên đoàn nghệ thuật dân gian tỉnh Chungpuk, Hàn Quốc và các nghệ nhân, nghệ sĩ Sông Hinh đã có một đêm giao lưu thắm tình hữu nghị, kết nối văn hóa của hai quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 30 tái lập tỉnh Phú Yên.

Mở đầu chương trình, chủ nhà Sông Hinh đã mang đến các vị khách phương xa những tiết mục nghệ thuật mang đậm nét văn hóa dân tộc Ê Đê. Lời ca tiếng hát của những người con núi rừng Sông Hinh cùng tiếng cồng chiêng, điệu A ráp đã khiến các bạn đến từ xứ sở Kim Chi thích thú.

Còn với Liên đoàn nghệ thuật dân gian ChungBuk- Hàn Quốc, đáp lại sự hiếu khách của chủ nhà, các văn nghệ sĩ, diễn viên trong Liên đoàn cũng đã biểu diễn hết mình. Sự thân thiện và nhiệt tình ở họ đã lôi cuốn được nhiều khán giả tham gia, tạo nên một không khí chan hòa trong các buổi biểu diễn nghệ thuật. Các tiết mục biểu diễn của họ đều mang âm hưởng văn hóa Hàn Quốc như trình diễn dân ca Arirang; trình diễn quay đĩa, múa truyền thống, vẽ ký họa cho người dân tham gia chương trình...

Liên đoàn nghệ thuật dân gian ChungBuk đến Phú Yên vào dịp cả tỉnh đang diễn ra sôi nổi các hoạt động văn hóa – văn nghệ chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Khi đến đây, 30 thành viên trong đoàn đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, kết nối hai tỉnh Phú Yên – Chungbuk và kết nối hai dân tộc Việt – Hàn.

Đêm giao lưu kết thúc bằng điệu Arap cùng tiếng cồng chiêng bên ngọn lửa hồng. Lúc này, không còn khoảng cách địa lý, không còn rào cản ngôn ngữ, tất cả mọi người đều nắm tay nhau hòa cùng tiếng cồng, tiếng chiêng. Mọi người cùng nâng bát rượu cần như lời giã bạn trong ấm áp nghĩa tình./.

Va Luyến – Đức Thuận