"Sa mạc" giữa lòng thành phố cuốn hút du khách

15:33, 11/03/2019 [GMT+7]

 

“Sa mạc” giữa lòng thành phố cuốn hút du khách
“Sa mạc” giữa lòng thành phố cuốn hút du khách


Những hàng xương rồng chi chít gai, trong nắng và trong gió - đó như là những gì thuộc về sa mạc. Thế nhưng gần đây, khá nhiều bạn trẻ hết sức bất ngờ khi ở ngay thành phố Tuy Hòa lại tìm thấy một khu đất cát chỉ toàn là xương rồng. Có người đã ví đây như là một sa mạc thu nhỏ giữa lòng thành phố. Có người lại cho đây là nơi lưu giữ ký ức làng biển hoang vu ngày xưa… “Sa mạc” giữa lòng thành phố Tuy Hòa có sức hút mạnh đối với du khách trong thời gian gần đây.

Cát và xương rồng. Ở giữa nơi này, có lẽ bất cứ ai cũng cảm thấy như đang ở vùng biển hoang vu nào đó. Nhưng, điều khá bất ngờ, nơi đây nằm ở ngay thành phố Tuy Hòa. Có những bụi xương rồng, cao hơn cả đầu người. Có những hàng xương rồng trải dài, đan kín cả những lối đi... Mỗi bụi xương rồng một kiểu dáng, như kể một câu chuyện về cuộc sống.

Những ai lần đầu đến đây cũng đều ngỡ ngàng. Tựa như có một bàn tay nào đó đã xếp đặt những bụi xương rồng, để rồi cả khu đất đẹp tựa một bức tranh đầy hình khối, đường nét hoang sơ...Đến từ Tây Nguyên, nơi của đất đỏ và cà phê bạt ngàn, nên nhóm bạn trẻ này vô cùng thích thú khi lần đầu được len lỏi giữa những hàng xương rồng. Cát nóng trong nắng như càng mang lại cảm giác nơi đây thuộc về sa mạc.

“Tiểu sa mạc”- như cách gọi của nhiều người về khu đất này, nằm ở phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, cách không xa cửa biển Đà Diễn. Lâu nay, ngoại trừ những người dân trong vùng thì chẳng phải ai cũng người biết đến nơi này, mặc dù nó nằm ngay trong thành phố. Mãi đến gần đây, một số bạn trẻ tình cờ phát hiện. Sau khi những bức ảnh về khu đất đầy xương rồng được chia sẻ, nhiều người ngỡ ngàng và tìm đến.

Đã lâu lắm rồi, có người mới được nhìn thấy trái xương rồng chín đỏ...Và cũng đã lâu lắm rồi, có người mới tìm lại cảm giác vừa muốn hái trái xương rồng vừa e dè sợ gai nhọn. Nó gợi mở cho những người yêu thiên nhiên biết bao điều.

Chỉ là bãi cát cằn cỗi, xương rồng vẫn mọc. Bụi xương rồng này ngã đổ, bụi khác lại mọc lên. Hoa xương rồng vẫn nở, trái xương rồng vẫn chín đỏ. Thiên nhiên có khắc nghiệt mấy thì sự sống cũng chẳng bao giờ vơi. Những bụi xương rồng như truyền cảm hứng về khát vọng sống cho những người tìm đến nơi này.

Chỉ vài phút men theo những hàng xương rồng, không riêng tôi mà có lẽ nhiều người cũng cùng cảm giác như quay về với làng biển ngày xưa. ở đó, dẫu khắc nghiệt, sự sống vẫn mãnh liệt như xương rồng trên cát.

Như Thùy, Thành Tín