Về không gian du lịch Quảng Đức Xưa

10:29, 08/10/2018 [GMT+7]

 

Về không gian du lịch Quảng Đức Xưa
Về không gian du lịch Quảng Đức Xưa


Cách trung tâm Tp Tuy Hòa gần 30km về phía Bắc, vùng đất Quảng Đức, huyện Tuy An là một nơi mang đậm dấu ấn văn hoá kiến trúc, làng nghề và sản vật tinh hoa Nam Trung Bộ. Nhằm lưu giữ và phát huy những giá trị tinh hoa của vùng đất ấy, Không gian du lịch Quảng Đức Xưa đã hình thành, tạo thêm một điểm dừng chân hấp dẫn cho người dân và du khách khi đến với Phú Yên.

Ghé thăm Quảng Đức Xưa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những căn nhà gỗ cổ xưa được xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Những căn nhà này được chạm khắc thủ công tinh xảo với những di vật, cổ vật được bài trí hài hòa. Đặc biệt là bộ sưu tập Gốm Quảng Đức - dòng gốm hiếm có trên thế giới, dựa trên sự kết hợp giữa đất sét An Định với sò huyết Ô Loan và kỹ thuật nung bằng củi mằng lăng Kỳ Lộ. Màu men riêng biệt và họa tiết độc đáo từ bí quyết lấy sò huyết tươi chèn vào bao nung để kích nhiệt tạo nên những sản phẩm gốm men sò độc bản. Tất cả những di vật, cổ vật trưng bày tại đây cho thấy gia chủ đã dày công sưu tầm và tái hiện một không gian văn hóa đậm đà bản sắc Phú Yên.

Đến với Quảng Đức Xưa còn là đến với không gian làng nghề truyền thống và những món ăn dân giã. Mọi người có thể thử dệt chiếu, nhâm nhi một tách trà ngon hay chọn cho mình một chiếc bánh đậm vị quê. Gác lại những bộn bề cuộc sống, đến với không gian hoài cổ này, mọi người như sống chậm hơn để hướng về những giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc. Không gian du lịch Quảng Đức Xưa đã được công nhận là điểm đến đạt chuẩn phục vụ du lịch. Tuy nhiên, điều đặc biệt níu chân du khách khi đến đây là không gian xưa đầy hoài niệm và mọi người có thể tìm hiểu được nhiều nét văn hóa của một vùng quê.

Không ồn ào, náo nhiệt như những điểm du lịch khác, Quảng Đức Xưa như một điểm dừng chân thư thái cho người dân và du khách cùng cảm nhận dòng chảy văn hóa của vùng đất trù phú, yên bình trong hành trình khám phá Phú Yên./.

Va Luyến – Đắc Lâm