Giải quyết tình trạng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại vịnh Vũng Rô và đầm Ô Loan

13:50, 09/10/2018 [GMT+7]

 

Giải quyết tình trạng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại vịnh Vũng Rô và đầm Ô Loan
Giải quyết tình trạng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại vịnh Vũng Rô và đầm Ô Loan


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng vừa chỉ đạo Sở VH-TT&DL chủ trì, phối hợp với các sở TN-MT, GTVT, huyện Đông Hòa và Tuy An đề xuất tỉnh hướng giải quyết tình trạng kinh doanh dịch vụ ăn uống trên bè nổi, đưa đón khách tham quan, vệ sinh môi trường tại khu vực vịnh Vũng Rô và đầm Ô Loan; báo cáo kết quả cho UBND tỉnh vào cuối tháng 10 này.

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, tình trạng kinh doanh dịch vụ ăn uống trên bè nổi ở vịnh Vũng Rô, huyện Đông Hòa và đầm Ô Loan, huyện Tuy An diễn ra phức tạp, khiến hai thắng cảnh này đứng trước nguy cơ bị ô nhiễm môi trường.

Tại khu vực Vũng Rô, dù UBND huyện Đông Hòa đã cho dựng hai bảng báo với nội dung: “Không được kinh doanh dịch vụ ăn, uống trái phép trên các bè nổi và bè nuôi trồng thủy sản trên vịnh Vũng Rô”, “Không được đưa, đón khách bằng ca nô trái phép trên vịnh Vũng Rô”, nhưng cạnh hai bảng báo này có nhiều “cò du lịch” tỏa ra chào mời và đưa khách đến bè nổi để phục vụ ăn uống.

Điều đáng nói là trong quá trình phục vụ khách, rác thải đổ thẳng xuống vịnh Vũng Rô và đầm Ô Loan. Thậm chí, các chủ bè cho xây nhà vệ sinh cho khách tiểu tiện, đại tiện xuống biển và đầm.

UBND huyện Đông Hòa cho biết, hiện tại vịnh Vũng Rô có 18 bè nổi của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách tham quan, du lịch. Hoạt động kinh doanh theo hướng tự phát, chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Biên tập Như Nguyện