Sôi nổi các hoạt động trong Liên hoan phụ trách tài năng

05:50, 13/04/2018 [GMT+7]

 

Sôi nổi các hoạt động trong Liên hoan phụ trách tài năng
Sôi nổi các hoạt động trong Liên hoan phụ trách tài năng


Ấn tượng nhất với các đại biểu trong Liên hoan phụ trách tài năng lần thứ VII với chủ đề “Sông Đà Núi Nhạn- Thắm tình muôn phương” tại Phú Yên là chuyến đi đến huyện miền núi Sông Hinh. Với hành trình hơn 60Km, các đoàn đã đến xã EaBa và thị trấn Hai Riêng để cùng giao lưu với người dân địa phương. Tại đây, mọi người đến thăm nhà sàn, tận mắt chứng kiến các bà, các chị dệt thổ cẩm, thưởng thức ẩm thực ba miền và hòa mình trong điệu aráp, tiếng cồng chiêng.

Những giây phút quây quần bên nhau, cùng tập đánh cồng chiêng, cùng nâng bát rượu cần trong rộn rã tiếng cười ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người. Trong Liên hoan “Phụ trách tài năng” nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú khác cũng đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của mọi người như: thi thử tài phụ trách thể thao với bốn môn thi đấu: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn và bơi.. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị tham gia còn đóng góp xây dựng Công trình “Vì đàn em thân yêu” tại xã EaBar, huyện Sông Hinh. Đây là công trình sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi địa phương với tổng kinh phí 40 triệu đồng với mong muốn “Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Liên hoan thực sự trở thành sân chơi văn hóa thể thao lành mạnh, bổ ích và thiết thực và tạo sự đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ các hoạt động giữa các đơn vị trong khu vực. Liên hoan Phụ trách tài năng được tổ chức hai năm một lần, sau Phú Yên, nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau sẽ đăng cai tổ chức Liên hoan lần thứ VIII vào năm 2020. Với những hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi và những công trình thiện nguyện ý nghĩa, mỗi liên hoan sẽ tạo nên một dấu ấn riêng, một kỷ niệm đẹp về một kỳ liên hoan thành công trong mỗi cán bộ phụ trách các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi./.

Tin, ảnh Va Luyến – Hoàng Trúc