Xứ sở hoa vàng cỏ xanh trong mắt các người đẹp ASEAN

16:54, 30/06/2017 [GMT+7]

    Như vậy là các người đẹp đại diện các nước Đông Nam Á đã đi đến cuối chặng đường của vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017. Gần nửa tháng với hàng loạt các sự kiện, hoạt động, các người đẹp ASEAN đã có những trải nghiệm thú vị và có những ấn tượng đặc biệt đối với xứ sở hoa vàng cỏ xanh.

Các người đẹp ASEAN thưởng thức rượu cần cùng đồng bào người Êđê, huyện Sông Hinh
Các người đẹp ASEAN thưởng thức rượu cần cùng đồng bào người Êđê, huyện Sông Hinh

 

    Ấn tượng đầu tiên với các người đẹp đó chính là khung cảnh yên ả, thanh bình của xứ sở hoa vàng cỏ xanh. Hành trình 15 ngày, ngoài hoạt động ghi hình chính tại các thắng cảnh nổi tiếng như Gành Đá Đĩa, Nhất Tự Sơn, Bãi Môn – Mũi Điện, các người đẹp có cơ hội đi và tận mắt chiêm ngưỡng gần như hết các đặc trưng của miền đất Phú, từ những làng biển đẹp thanh bình, những cánh đồng lúa xanh non mơn mởn trải dài, đến những buôn làng, những nhà sàn, bếp lửa đặc trưng của bà con dân tộc Êđê ở huyện miền núi Sông Hinh. Những hình ảnh mà theo nhiều người đẹp, phải đi mới có thể trải nghiệm được hết. Thí sinh Thinzar Kyaw, người đẹp Myanmar chia sẻ: “Tôi nghĩ Phú Yên là vùng đất rất đẹp. Tôi đã đi và được ngắm nhìn những núi non và biển ở đây, mọi thứ đều rất tuyệt vời với tôi”. Thí sinh Thin Thae Bo, người đẹp Mianmar cũng hào hứng nói: “Tôi rất vui, tôi thích biển ở đây, cảnh sắc rất là đẹp, tôi rất hào hứng và vui thích khi được trải nghiệm tại đây”.

    Trong hành trình của mình, các người đẹp đã có cơ hội đến và khám phá đặc trưng văn hóa của quê hương đất Phú. Thăm và chiêm ngưỡng tháp Chăm cổ ở núi Nhạn, những di tích văn hóa của Bảo tàng truyền thống. Về các buôn làng để hòa mình vào những điệu múa cồng chiêng sôi động, những làn điệu dân ca ngọt ngào, chung môi rượu cần và hòa cùng điệu múa arap rộn ràng… Và đặc biệt, nửa tháng qua, các người đẹp có cơ hội thưởng thức hầu hết những món ăn đặc trưng của xứ Nẫu như cá ngừ đại dương, tôm hùm, sò huyết, bò một nắng, bánh xèo… Không chỉ mê mẩn với cảnh đẹp tự nhiên, các người đẹp càng ấn tượng hơn với những đặc trưng văn hóa, ẩm thực của xứ sở hoa vàng cỏ xanh. Thí sinh Vanessa Tiara Tay Ya Wen, người đẹp Singapore thích thú nói: “Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được thưởng thức những món ăn này, tôi thực sự rất thích. Có những món lần đầu tiên tôi thấy, như là món bánh xèo, tôi thực sự rất  thích món ăn này, nó rất ngon!”.

 Các người đẹp ASEAN thích thú thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng của
Các người đẹp ASEAN thích thú thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng của "xứ Nẫu"


    Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đặc trưng văn hóa, ẩm thực độc đáo vốn là những thế mạnh du lịch của xứ sở hoa vàng cỏ xanh, song ấn tượng sâu đậm nhất để lại trong lòng các người đẹp những ngày qua phải nói đến sự thân thiện, hiếu khách của chính những người dân đất Phú. Đi đến đâu các người đẹp cũng nhận được những cái bắt tay chào đón, những nụ cười  thân thiện. Và đặc biệt, đội ngũ tình nguyện viên của tỉnh nhà đã rất tích cực tham gia, đồng hành, hỗ trợ cùng các người đẹp. Thí sinh Sornsarot Vittayaruengsook, người đẹp Thái Lan bày tỏ: “Tôi thực sự ấn tượng về con người Việt Nam, bởi vì khi tôi đến đây tôi nhận được rất nhiều lời chào mừng. Người Việt Nam rất thân thiện, gần gũi, họ vẫy tay chào khi chúng tôi đi qua và nắm tay chúng tôi để làm quen”. Thí sinh Thinzar Kyaw,  người đẹp Myanmar cũng chia sẻ: “Trải qua những ngày ở Phú Yên, tôi thấy mọi người ở đây rất ấm áp và thân thiện. Đặc biệt, các bạn tình nguyện viên đã hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong thời gian qua, tôi thực sự rất vui”.

    Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN sẽ diễn ra vào tối ngày 01/7/2017 tại Nhà hát Sao Mai, TP. Tuy Hòa. Chiến thắng sẽ giành cho những người đẹp có sự thể hiện xuất sắc nhất, song có lẽ với cả 27 người đẹp, vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN tại Phú Yên 15 ngày qua, với những trải nghiệm đặc sắc chính là giải thưởng lớn nhất, và vùng đất Phú Yên với sự yên ả, thanh bình, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện sẽ là những ấn tượng đẹp nhất trong hành trình mà các người đẹp đã trải qua./.

Hồng Thủy – Quốc Hoàn