Nữ quân nhân giỏi việc nước đảm việc nhà

08:58, 07/03/2023 [GMT+7]

Với thượng úy Võ Thị Ngọc Thâm, nhân viên nấu ăn Trung đoàn BB888, Bộ CHQS tỉnh- chị có đến hai gia đình, một là đơn vị, hai là gia đình nhỏ của mình. 20 năm trong quân ngũ là 20 năm một tay chị duy trì hai bếp ăn đỏ lửa với ba bữa cơm ngon canh ngọt mỗi ngày cho đồng đội và những người thân yêu. Với tích cách chân chất, chịu khó, không chỉ đồng chí đồng đội quí mến, chị Thâm còn là nữ quân nhân giỏi việc nước, đảm việc nhà với nhiều thành tích nổi bật.

Nữ quân nhân giỏi việc nước đảm việc nhà
Nữ quân nhân giỏi việc nước đảm việc nhà

 

Năm 2021, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất, Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, Trung đoàn Bộ binh 888 trở thành khu cách ly tập trung của tỉnh với gần 2.000 lượt công dân từ các nơi trở về cách ly, theo dõi. Hằng ngày bếp ăn của Trung đoàn phải đảm bảo bữa ăn phục vụ cán bộ chiến sĩ trong đơn vị vừa phục vụ người dân cách ly, khối lượng công việc của chị Thâm và đồng đội gấp đôi, gấp ba ngày thường. Bản thân chị vừa nuôi quân vừa tiếp phẩm, ngày nào cũng mấy lượt ra chợ, vào bếp, đưa cơm đến khu cách ly…Thế nhưng, không một lời than vãn, chị Thâm cùng đồng đội vẫn nỗ lực, chưa một ngày lơ là nhiệm vụ.

Bữa ăn của bộ đội không chỉ phải đủ định lượng, định chất mà còn phải ngon miệng, chị Thâm luôn trăn trở tìm nguồn thực phẩm có chất lượng với mức chi phí phù hợp. Tính cách chân chất, gần gũi, khiêm tốn, thấy việc thì làm chứ không chờ đợi ai, chiến sỹ, đồng nghiệp quí chị Thâm như người chị, người mẹ ở nhà với những bữa cơm ngon canh ngọt hằng ngày…

Công việc không có ngày nghỉ, lại nặng gánh gia đình với 3 con nhỏ, chồng làm bộ đội thường xuyên vắng nhà, thế nhưng không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ nuôi quân, chị Thâm còn là thành viên tích cực của các phong trào phụ nữ của bộ CHQS tỉnh.

20 năm trong quân ngũ, thượng úy Võ Thị Ngọc Thâm được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Riêng năm 2021, chị được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19… Đó cũng là sự ghi nhận, động viên mà cấp trên cũng như đồng chí, đồng đội dành cho chị Võ Thị Ngọc Thâm…/.

Ngọc Hiền – Tấn Nghĩa