Doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng dịch Covid-19

11:20, 03/03/2023 [GMT+7]

Sau hơn 2 năm chịu tác động nặng nề do dịch bệnh Covid-19, với sự đồng hành hỗ trợ từ các chính sách của Đảng và Nhà nước, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phát huy sức mạnh nội lực, từng bước phục hồi, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng dịch Covid-19
Doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng dịch Covid-19

 

Với 150 công nhân đang làm việc cùng hệ thống dây chuyền sản xuất được trang bị đầy đủ, sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, công ty sản xuất mắt kính Concept Eyewear Việt Nam dần trở lại hoạt động sản xuất ổn định với sản lượng bình quân 1.500 kính/ngày, toàn bộ sản phẩm xuất khẩu sang thị trường các nước Châu Âu. Tín hiệu phấn khởi đến với doanh nghiệp này đầu năm 2023 khi có nhiều đối tác mới chủ động liên hệ tìm hiểu đặt hàng. Doanh nghiệp hiện đang lên kế hoạch tuyển dụng thêm lao động và tăng năng suất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.

Hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều doanh nghiệp khác trong KCN cũng có sự khởi sắc rõ rệt từ đầu năm nay. Tại công ty CP Đồ hộp Tấn Phát, với việc đầu tư mới thêm hệ thống tủ cấp đông và kho lạnh, doanh nghiệp này tiếp tục tăng công suất hoạt động với sản lượng ước tính mỗi ngày 9-10 tấn sản phẩm thủy sản các loại.

Mặc dù đã có sự phục hồi đáng kể sau những ảnh hưởng dịch bệnh, tuy nhiên, theo nhiều doanh nghiệp, dự báo năm nay, tình hình kinh tế sẽ tiếp tục có những biến động, tạo nhiều thách thức mới cho doanh nghiệp. Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặt kỳ vọng Chính phủ sẽ tiếp tục có các chính sách hỗ trợ, tiếp thêm nguồn lực để doanh nghiệp phục hồi hoàn toàn sau các tác động của dịch bệnh.

Thực hiện Quyết định 01 của Thủ tướng Chính phủ, ngành thuế Phú Yên đang triển khai chính sách giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Các ngân hàng thương mại trên địa bàn cũng công bố giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp… cùng với đó là sự đồng hành, quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh, nhất là trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đã góp phần tiếp thêm sức mạnh để các doanh nghiệp tiếp tục phục hồi, phát triển sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra trong năm 2023./.

Hồng Thủy – Đức Hưng