Quán triệt Chỉ thị 27 và triển khai nhiệm vụ giám sát phản biện năm 2023

11:17, 03/03/2023 [GMT+7]

Sáng ngày 2.3, tại Tp. Tuy Hòa, UB MTTQ VN tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến quán triệt Chỉ thị số 27 ngày 02/02/2023  của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tỉnh Phú Yên” và triển khai nhiệm vụ giám sát, phản biện năm 2023 và tập huấn nghiệp vụ cho Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2023.

Quán triệt Chỉ thị 27 và triển khai nhiệm vụ giám sát phản biện năm 2023
Quán triệt Chỉ thị 27 và triển khai nhiệm vụ giám sát phản biện năm 2023

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, UV BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh đã phổ biến quán triệt những nội dung cơ bản của Chỉ thị 27, trong đó nhấn mạnh yêu cầu phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong mọi lĩnh vực, từ xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng và hoàn thiện pháp luật, cơ chế, chính sách đến các vấn đề kinh tế - xã hội liên quan đến đời sống Nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh nhấn mạnh Chỉ thị 27 của BTV Tỉnh ủy là cơ sở pháp lý rất quan trọng và là điều kiện thuận lợi để hoạt động giám sát và phản biện xã hội ngày càng thực chất, có chất lượng và hiệu quả; đề nghị MTTQ các cấp tập trung và triển khai thực hiện nghiêm túc, phát huy được vai trò trách nhiệm của mình để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giám sát phản biện xã hội trong thời gian tới. Qua đó góp phần thể hiện được vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền là lợi ích chính đáng của Nhân dân./.

Hồng Thủy – Đức Hưng