LLVT tỉnh Phú Yên giúp dân khắc phục hậu quả triều cường

12:11, 21/12/2021 [GMT+7]

 

  LLVT tỉnh Phú Yên giúp dân khắc phục hậu quả triều cường
LLVT tỉnh Phú Yên giúp dân khắc phục hậu quả triều cường

 

Do ảnh hưởng bão số 9, triều cường đã uy hiếp hàng trăm hộ dân phường 6, TP. Tuy Hòa. Theo người dân, đây là đợt triều cường nguy hiểm và lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây ở khu vực này. Ngay trong đêm và sáng ngày 20/12, lực lượng vũ trang tỉnh cùng các lực lượng chức năng đã được huy động để di dời người dân và tài sản ra khỏi khu vực bị triều cường uy hiếp cũng như khắc phục hậu quả khi triều rút. 

Xuất hiện lúc 18h ngày 19/12 và sau đó triều cường đã ngập nhiều ngôi nhà dân và nước dâng lên đến đường Độc Lập, phường 6, TP. Tuy Hòa.  Cả khu phố Lê Duẩn hơn 100 hộ đã vô cùng bất ngờ với đợt triều cường lớn như vậy.  Trẻ em, người già, phụ nữ cùng nhiều thiết bị điện tử cũng như những tài sản có giá trị khác của các gia đình được các chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự Phú Yên phối hợp lực lượng tại chỗ khẩn trương  di dời trong nhiều giờ. Gần 200 cán bộ, chiến sĩ đã được huy động để giúp dân.

Đến khuya 19.12, khi thủy triều rút, để lại nhiều thiệt hại cho người dân.  Đồ đạc của nhiều gia đình bị hư hỏng nặng. Máy giặt, tủ lạnh của hàng chục gia đình không kịp di chuyển giờ đều đã bị hư. Nhà của hàng chục hộ dân nằm gần biển đã bị cát tràn vào từ  10 đến 15 phân. Sáng 20.12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên huy động trên 50 cán bộ chiến sĩ để tiếp tục giúp dân khắc phục hậu quả.

Các ngôi nhà sát biển như thế này nếu không có sự hỗ trợ các chiến sĩ bộ đội thì bà con nhân dân khó khắc phục hậu quả do triều cường gây ra. Trong thiên tai, LLVT tỉnh Phú Yên luôn là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Tấn Nghĩa