DOANH NGHIỆP ĐƯỢC HỖ TRỢ ĐỂ DUY TRÌ, ỔN ĐỊNH SẢN XUẤT

09:22, 24/09/2021 [GMT+7]

Đại dịch COVID-19 đã khiến cho các doanh nghiệp tỉnh ta rơi vào khó khăn, không ít doanh nghiệp đứng trên bờ vực phá sản. Cùng với nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước, và nỗ lực bản thân các doanh nghiệp từng bước khắc phục để ổn định sản xuất thực hiện được mục tiêu kép: vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế.

DOANH NGHIỆP ĐƯỢC HỖ TRỢ ĐỂ DUY TRÌ, ỔN ĐỊNH SẢN XUẤT
DOANH NGHIỆP ĐƯỢC HỖ TRỢ ĐỂ DUY TRÌ, ỔN ĐỊNH SẢN XUẤT

 

 

Là doanh nghiệp cần nhiều lao động làm việc thủ công, ngay từ những ngày đầu năm 2021, xí nghiệp chế biến song mây xuất khẩu - Rapexco Hòa Hiệp, thị xã Đông Hòa đã phổ biến và thường xuyên yêu cầu người lao động nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch bệnh. Sức khỏe người lao động được đảm bảo, môi trường lao động an toàn là nhân tố quyết định cho việc hoàn thành đúng thời hạn và chất lượng các đơn hàng từ nước ngoài lúc này.

Tại Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế Phong Phú Yên (Nhà máy may Phong Phú) từng có 24 ca nhiễm COVID-19, nhưng nhờ được sự hỗ trợ của các ngành chức năng trong việc kiểm soát dịch, đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức sản xuất hợp lý nên hoạt động của nhà máy không bị gián đoạn. Ngoài thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k của Bộ Y tế, Công ty cũng được hỗ trợ tiêm vắc xin COVId -19 mũi 1 cho 1.900 công nhân; có 360 công nhân được tiêm mũi 2... Cùng với đó những chính sách về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, giảm 10% tiền điện…của nhà nước, giúp doanh nghiệp có điều kiện dành hơn 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch; hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn …đảm bảo được 80% công suất hoạt động và đơn hàng cho đối tác.

Mặc dù dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng tỉnh đã từng bước kiểm soát được dịch và chuẩn bị kịch bản phục hồi kinh tế sau dịch. Chính quyền địa phương, các sở, ngành sẽ luôn đồng hành, tiếp sức cho doanh nghiệp, người lao động.

Các doanh nghiệp ở Phú Yên đang cố gắng kiểm soát dịch bệnh từ bên ngoài, tổ chức sản xuất an toàn trong nhà máy, xí nghiệp với mục tiêu duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Đặng Dự - Đức Thuận