Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương: "Kỷ luật là sức mạnh, kỷ luật là nhân văn"

12:34, 04/08/2021 [GMT+7]

 

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương đi kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên - ẢNH: TRẦN QUỚI

Ngày 3/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, phân tích, đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 từ ngày 23/6 đến nay và công cuộc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chính nhờ sự nỗ lực đó, Phú Yên bước đầu đã đạt được một số kết quả quan trọng trong công tác phòng, chống dịch.

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận định: Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, khó lường, trong khi công tác phòng, chống dịch vẫn còn những bất cập. Rút kinh nghiệm từ hơn 40 ngày vừa qua, để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh đã ban hành trong thời gian qua, mới đây nhất là Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Nghị quyết số 30 ngày 28/7/2021 của Quốc hội, Công điện số 1063 ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Quyết định số 3638 ngày 30/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống COVID-19”. Trong đó tăng cường trách nhiệm tập thể cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với nêu cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu. Đặc biệt, sự chủ động và ý thức chấp hành của người dân ở cơ sở chính là thước đo uy tín, năng lực, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, là căn cứ để đánh giá cán bộ, xếp loại thi đua... Thông qua kiểm tra, giám sát, cần kịp thời biểu dương, khen thưởng nơi làm tốt, nhắc nhở, phê bình, kỷ luật nghiêm nơi làm chưa tốt; gắn trách nhiệm tập thể cấp ủy, chính quyền các cấp với việc nêu cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu; công bố công khai để làm gương.

 

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Trong bối cảnh COVID-19 tiếp tục diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường, để đẩy lùi dịch bệnh cần có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của người dân. Mọi người phải chấp hành nghiêm các biện pháp, yêu cầu phòng, chống dịch, đặc biệt là trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 

“Chúng ta phải phát hiện sớm và “tách” các F0, phải khoanh vùng, dập dịch kịp thời. Phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách xã hội, phòng chống dịch. Chúng ta tận dụng triệt để thời gian từ nay đến 15/8, khi TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam cùng với tỉnh ta đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm sàng lọc, mở rộng các vùng xanh, từng bước thu hẹp các vùng phong tỏa tiến tới kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh. Thời điểm quan trọng này, kỷ luật là sức mạnh, kỷ luật là nhân văn; cần thực hiện nghiêm túc để sớm ngăn chặn được dịch bệnh, kết thúc việc giãn cách, sớm đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường”, đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh.

 

YÊN LAN

 

Trích nguồn Báo Phú Yên

 

 

Trich·