Tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19

12:25, 26/07/2021 [GMT+7]

Cùng với lời kêu gọi toàn dân đồng sức, đồng lòng chống dịch, công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng được các y, bác sỹ tại các bệnh viện nỗ lực... Điều đáng mừng là đến nay, nhiều bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng tưởng chừng tử vong đã được cứu chữa vượt qua giai đoạn nguy kịch, không cần thở máy.

 

Tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19
Tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19

 

 

Theo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, các bệnh nhân Covid-19 hiện được chia thành 3 nhóm: bệnh nhân nhẹ, bệnh nhân nặng và bệnh nhân rất nặng. Các bệnh nhân nhẹ và chưa nghiêm trọng được điều trị tại các bệnh viện dã chiến nhằm giảm áp lực cho tuyến trên. Riêng Khu cách ly y tế điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) hiện đang điều trị tích cực cho các bệnh nhân rất nặng của tỉnh... Đến nay, các y bác sĩ đã cứu chữa nhiều bệnh nhân nặng vượt qua nguy kịch.

Trong nỗ lực cứu chữa bệnh nhân Covid-19, Phú Yên đã nhận được sự chi viện tích cực từ Bộ Y tế, các cơ sở đào tạo Y dược trong nước và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng đã cử 10 chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực, Gây mê - Hồi sức, Kiểm soát nhiễm khuẩn và các điều dưỡng chuyên chăm sóc bệnh nhân hồi sức tích cực đang hỗ trợ tỉnh về chuyên môn trong công tác phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng... Mới đây, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người được Bộ trưởng Bộ Y tế giao nhiệm vụ hỗ trợ y tế các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa, đã đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, họp trực tuyến với các bác sĩ tại đây về công tác phòng, chống dịch COVID-19, đã có những chia sẻ, hỗ trợ Phú Yên kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống phòng, chống dịch khoa học, chặt chẽ; sàng lọc, phân luồng kỹ, giám sát bệnh nhân... để cùng xây dựng bệnh viện an toàn, trở thành một thành trì vững chắc cứu chữa các bệnh nhân Covid-19 của tỉnh.

Theo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đến sáng 25/7, đã có 247 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh và được xuất viện trở về nhà. Đây là kết quả tích cực thể hiện sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tỉnh tại các bệnh viện trong điều kiện thiết bị và nhân lực của tỉnh về điều trị bệnh nhân Covid-19 còn hạn chế.

An Bang, Quốc Hoàn